YouTube gỡ video điều trị ung thư sai sự thật, 'trị bách bệnh'

YouTube mới đây đã đưa ra thông báo về việc sẽ gỡ bỏ những thông tin y tế sai lệch trên nền tảng chia sẻ video này. Theo đó, những nội dung không khuyến khích người bệnh điều trị, hay quảng bá phương pháp điều trị chưa được kiểm chứng, mâu thuẫn với khuyến nghị của giới chức y tế về các chủ đề như COVID-19, sức khỏe sinh sản, ung thư và các chất có hại... sẽ bị gỡ bỏ.

YouTube

YouTube sẽ phân loại những chỉ dẫn y tế hiện có theo 3 chủ đề là biện pháp phòng ngừa, phương pháp điều trị và thông tin mang tính chất phủ nhận để thực hiện quá trình thanh lọc nội dung này.

Ngoài ra, YouTube sẽ phân tích nội dung để đánh giá rủi ro y tế công cộng cũng như khả năng dẫn đến các thông tin sai sự thật, từ đó xác định liệu nội dung có phù hợp với chính sách y tế mới hay không.

Động thái này của YouTube nhằm đảm bảo cung cấp cho người dùng những thông tin uy tín, xác thực về các lĩnh vực đồng thuận khoa học đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Tuy nhiên, YouTube sẽ không xóa những video có nội dung thu hút nhiều sự quan tâm vẫn sẽ tồn tại dù cho có vi phạm chính sách mới. Ví dụ như video phiên thảo luận công khai chứa thông tin không chính xác hay một cá nhân tranh luận về các hướng dẫn y tế chính thức… sẽ được giữ lại và bổ sung ngữ cảnh để người xem hiểu rõ hơn.

Cách đây 3 năm, YouTube từng kết hợp với một số nền tảng công nghệ lớn nhất thế giới để loại bỏ những video chứa thông tin sai lệch về COVID-19.

Thứ Năm, 17/08/2023 11:18
31 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ