Kinh ngạc chưa, Youtube công bố các điện thoại tốt nhất để xem video nhưng không có iPhone

Tại sự kiện công bố Note 9 Unpacked của Samsung vừa diễn ra, công ty điện thoại Hàn Quốc giới thiệu Galaxy Note 9 là YouTube Signature Device, theo định nghĩa trên trang của YouTube là “những điện thoại này mang đến trải nghiệm xem YouTube hàng đầu bằng cách kết hợp các công nghệ tiên tiến cùng sự tin tưởng. Với Signature Device, bạn có thể xem video HDR sống động, video 360 độ cùng thời gian tải video nhanh - đồng thời sử dụng ít băng thông hơn”.

Báo cáo Device Report của Google để tìm ra các thiết bị Signature Devices bằng cách kiểm tra, làm việc với các nhà sản xuất để tạo ra “trải nghiệm YouTube đỉnh cao”.

Note 9 đứng đầu danh sách Signature Devices của YouTube
Note 9 đứng đầu danh sách Signature Devices của YouTube

Các thiết bị nằm trong danh sách này của YouTube hiện có 18 chiếc điện thoại đến từ Samsung, Sony, HTC, OnePlus, LG, Xiaomi, Nokia và Google. Để được liệt kê vào nhóm Signature Devices, các thiết bị phải có:

  • HDR: High Dynamic Range (Độ tương phản mở rộng) giúp xem video chi tiết hơn với màu sắc sống động. HDR cho phép điện thoại hiển thị với độ tương phản cao.
  • Video 360 độ: Trải nghiệm thế giới với video 360 độ, được ghi lại ở mọi góc độ. Người xem kiểm soát trải nghiệm xem của mình, nhìn lên, xuống, trái, phải tùy ý bằng các thao tác trên màn hình hoặc headset VR.
  • Giải mã 4K: Đảm bảo bạn xem video có độ phân giải cao, rõ nét.
  • Tỉ lệ khung hình cao: Trải nghiệm chơi game, xem thể thao, các pha hành động không bỏ lỡ một giây nào. Hỗ trợ tỉ lệ khung hình cao (trên 60 khung hình một giây) nghĩa là video sẽ mượt mà hơn.
  • Bộ giải mã video thế hệ mới: Xem video độ phân giải cao trong khi tiêu tốn ít hơn tới 30% băng thông. Signature Devies 2019 sử dụng bộ giải mã VP9 Profile 2 - một công nghệ giải mã video tiên tiến.
  • VIdeo DRM đáng tin cậy: Từ YouTube TV tới các bộ phim thuê, Signature Devices phát nội dung có trả phí không gây ngắt quãng khi xem.

Google nói rằng họ có làm việc với các nhà sản xuất để khắc phục các lỗi liên quan tới trải nghiệm xem. Có thể bạn thấy bất ngờ khi không có một chiếc iPhone nào xuất hiện trong danh sách này nhưng có lẽ cũng không phải khó hiểu khi YouTube, Google hay Android đều “cùng một nhà” cả. Apple cũng không hỗ trợ bộ giải mã VP9 vốn do Google phát triển, và vì thế người dùng Safari cũng không có lựa chọn xem 4K.

Có thể những danh sách/chứng nhận kiểu này không ảnh hưởng tới quyết định mua thiết bị của người dùng nhưng dù sao cũng là một cách để tiếp thị sản phẩm.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 17/08/2018 16:27
51 👨 370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ