Viettel sẽ cung cấp eSIM trên đồng hồ thông minh từ quý 4/2019

Viettel đã thử nghiệm thành công eSim trên đồng hồ thông minh Amazfit Verge 2 tại Việt Nam. Điều này có nghĩa là Amazfit Verge 2 sẽ có một số điện thoại riêng biệt, cho phép nó có thể hoạt động độc lập mà không cần phải sử dụng song song cùng smartphone.

Trong những năm gần đây, đồng hồ thông minh đã trở thành thiết bị công nghệ quen thuộc với nhiều người dùng tại Việt Nam, đem lại nhiều tiện ích như theo dõi sức khỏe, hỗ trợ luyện tập thể thao, duyệt nhanh tin nhắn… Tuy nhiên, các mẫu đồng hồ thông minh hiện nay đều phải ghép với điện thoại để “ké sóng” do chưa được hỗ trợ eSim.

đồng hồ thông minh Amazfit Verge 2.
Đồng hồ thông minh Amazfit Verge 2.

Nhưng khi có eSim, đồng hồ thông minh có thể hoạt động độc lập với điện thoại, cho phép người dùng có thể sử dụng tính năng đàm thoại, nhắn tin trực tiếp trên đồng hồ bằng một số điện thoại riêng biệt. Vì vậy, người dùng có thể chỉ cần mang theo đồng hồ thông minh khi đi tập thể thao, chạy bộ… mà vẫn giữ được liên lạc. Tất nhiên, để làm được điều này thì số điện thoại chính trên smartphone cần có tính năng chuyển cuộc gọi đến số khác khi không trả lời.

Apple Watch bản có eSIM.
Apple Watch bản có eSIM.

Dự kiến, Viettel có thể bắt đầu triển khai tính năng eSIM trên đồng hồ thông minh từ quý IV/2019.

Thứ Năm, 18/07/2019 08:10
52 👨 515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ