Yahoo: Chúng tôi nổi tiếng hơn Google

Phát biểu tại Hội nghị “All Things Digital D7”, Tổng giám đốc Yahoo đã khẳng định công ty mình còn vượt trội hơn hẳn Google trên một số lĩnh vực chính.

Họ rất giỏi trong lĩnh vực tìm kiếm, rất tốt trong lĩnh vưch bản đồ nhưng họ không thể có được vị trí và “được biết đến” nhiều như chúng tôi”, bà Carol Bartz phát biểu tại Hội nghị, "Google là nơi mà mọi ngườ tìm đến khi cần tìm kiếm nhưng chúng tôi là địa chỉ cần thiết khi mọi người cần thông tin. Chúng tôi muốn các dịch vụ của mình được cá nhân hóa hơpn hẳn Google”.

Carol Bartz - Tổng giám đốc Yahoo

Hiện nay, Yahoo vẫn đang chiếm 20% thị trường tìm kiếm trực tuyến, thua xa tỷ lệ hơn 64% của Google.

Cũng trong hội nghị này, bà Bartz cũng tiết lộ rằng Yahoo vẫn sẵn lòng “chia tay” bộ phận tìm kiếm nếu Microsoft trở lại với “một núi tiền và công nghệ phù hợp”. “Cái mà họ (Microsoft) cần lúc này là một túi tiền thật nặng”, bà Tổng giám đốc Yahoo nói.

Theo những thong tin nội bộ, các cuộc đàm phán giữa 2 công ty này vẫn đang được tiến hành nhưng “có rất ít tiến triển”. Thậm chí nhiều người còn cho rằng Microsoft đã chủ động rút lui và quyết định nâng cấp công cụ tìm kiếm LiveSearch của mình thành một công cụ mới có thể được gọi là Bing.

Đã có những tin đồn rằng có thể Microsoft sẽ trình diện Bing lần đầu tiên ngay tại chính hội nghị D7 này.

Gần đây bà Bartz cũng đã nhiều lần nhắc đến chiến lược “điểm bắt đầu” của Yahoo trong tương lai với việc biến trang chủ của họ thành một cổng thông tin hội tụ 33 lĩnh vực khác nhau từ thể thao tới tin tức tài chính... và biến “màn hình của những chiếc di động thay thế dần màn hình máy tính” (xâm nhập thị trường nội dung cho điện thoại di động).

Thứ Sáu, 29/05/2009 09:23
51 👨 344
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp