Microsoft sẽ xóa thư mục Downloads trong Disk Cleanup trên Windows 10 20H1

Trong bản cập nhật Windows 10 build 19018, sẽ được phát hành rộng rãi tới người dùng trong vài tuần tới, Microsoft sẽ xóa thư mục Downloads trong Disk Cleanup do nhận được nhiều phàn nàn từ phía người dùng. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ không thể xóa nhanh folder Downloads hoặc các file trong folder này qua công cụ Windows Disk Cleanup nữa.

Động thái này của Microsoft nhằm tránh xảy ra tình trạng khi dùng Disk Cleanup để dọn dẹp mở rộng bộ nhớ trống của ổ C, người dùng thường xóa nhầm những file quan trọng mà chưa backup ra chỗ khác.

Downloads trong Disk Cleanup

Chương trình Disk Cleanup trên Windows 10 được Microsoft bổ sung thêm vào thư mục Downloads khi phát hành bản cập nhật Windows 10 October 2018. Khi chọn tùy chọn này, người dùng có thể xóa các file không cần thiết ở nhiều vị trí khác nhau trên hệ thống như Recycle Bin, các hình thu nhỏ, file Windows Update cũ.... mà không cần tới thêm công cụ khác để hỗ trợ nhằm giải phóng nhanh chóng dung lượng ổ cứng.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng tính năng này nhiều người dùng phàn nàn rằng thư mục Downloads khiến họ vô tình xóa các file quan trọng bởi họ thường chọn tất cả các tùy chọn và khởi động quy trình dọn dẹp khi khởi động Disk Cleanup.

Quyết định xóa thư mục Download khỏi Disk Cleanup của Microsoft cho thấy gã khổng lồ công nghệ đã lắng nghe những phản hồi từ phía người dùng.

Thứ Ba, 12/11/2019 10:40
4,85 👨 1.548
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ