Bạn có dám xóa bỏ Facebook không?

Trong thời gian vừa qua, Facebook đã và đang gặp phải hàng loạt rắc rối liên quan tới quyền riêng tư của người dùng và dữ liệu. Gần đây nhất, Facebook vướng phải rắc rối khi gửi lời đe dọa rút Facebook và Instagram ra khỏi Liên minh Châu Âu vì các điều luật mới về dữ liệu. Mặc dù Meta đã "quay xe" nhưng dân tình tại châu Âu và nhiều nơi khác đang đồng loạt kêu gọi "tẩy chay Facebook" với hashtag #deleteFacebook.

Vậy bạn còn muốn sử dụng Facebook không? Bạn có dám xóa bỏ Facebook không?

Xóa bỏ Facebook

Lý do nên từ bỏ Facebook

Facebook chứa nhiều nội dung nhạy cảm và các thông tin không được kiểm duyệt kĩ càng

Facebook được đánh giá là nguồn phát tán tin giả, tin xuyên tạc, tiêu cực cực nhanh. Không chỉ vậy, mạng xã hội này còn từng nhiều lần bị chỉ trích hỗ trợ phát tán thông tin nhạy cảm về sức khỏe, nơi hội tụ những hội nhóm anti vắcxin, phủ nhận sự ấm lên toàn cầu, cáo buộc gian lận trong bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020…

Mạng xã hội này có toàn quyền quyết định nội dung mà người dùng sẽ xem, và có khả năng thao túng dòng thời sự.

Bên cạnh đó, người dùng Facebook còn phải đối mặt với hàng loạt những phát ngôn thù địch không được kiểm soát.

Facebook "nghe lén" và lợi dụng người dùng cho mục đích quảng cáo

Facebook từng nhiều lần lên tiếng phủ nhận trước những cáo buộc "nghe lén" và lợi dụng người dùng cho mục đích quảng cáo. Tuy nhiên, có không ít người dùng đã phàn nàn về việc chỉ cần họ nói về một món đồ gì đó thôi thì sẽ nhận được quảng cáo ngay trên Facebook.

Việc xóa bỏ Facebook liệu có dễ dàng?

Những vấn đề của Facebook đã được nói tới rất nhiều lần, rất nhiều người dùng đã từng có ý định từ bỏ Facebook nhưng liệu điều đó có xảy ra dễ dàng khi mà:

Facebook hiện diện ở khắp mọi nơi bạn dùng để đăng nhập

Có rất nhiều trang web, ứng dụng bên ngoài cho phép người dùng đăng nhập và liên kết bằng chính tài khoản Facebook của mình. Một khi từ bỏ Facebook mọi dữ liệu có từ trước đến nay trên những ứng dụng đó sẽ mất hết. Để sử dụng lại người dùng sẽ phải lập một tài khoản riêng cho từng website và ứng dụng.  

Facebook là nguồn sống, là nhu cầu thiết yếu trong công việc của rất nhiều người

Ngoài truyền thông báo chí thì còn rất nhiều lĩnh vực khác sử dụng Facebook như một công cụ hàng ngày để update, trao đổi tình hình công việc. Tất nhiên là có những ứng dụng và công cụ khác có thể thay thế Facebook nhưng liệu tất cả bạn bè, đồng nghiệp của bạn có đồng ý thay đổi. 

Facebook trở thành công cụ kết nối cộng đồng chính yếu

Facebook hiện đã trở thành một cộng đồng quen thuộc của nhiều người, thậm chí không ít người còn “nghiện Facebook”. Chỉ cần một vài giờ không lướt Facebook, nhiều người đã cảm thấy khó chịu, bứt rứt.

Thứ Hai, 14/02/2022 14:46
31 👨 710
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Cao Kỳ
    Phạm Cao Kỳ Đa số thiết bị đều cài mặc định Facebook. Cùng lắm thì gỡ cài đặt cập nhật rồi tắt nó đi thôi !
    Thích Phản hồi 14/02/22
    ❖ Chuyện công nghệ