Xiaomi Redmi 9 ra mắt: Cấu hình tốt, pin trâu bò, giá chưa tới 4,5 triệu

Xiaomi Redmi 9 đang là một trong những mẫu điện thoại thông minh phân khúc phổ thông được quan âm nhất thế giới Android thời gian gần đây, với hàng loạt tin đồn xuất hiện trên các trang tin công nghệ lớn. Vậy điều gì khiến một mẫu smartphone giá rẻ lại được quan tâm đến vậy, lý do không có gì đặc biệt: Cấu hình tốt, pin lớn, và một mức giá “rẻ giật mình”.

Rạng sáng nay, Xiaomi đã chính thức cho ra mắt sớm chiếc Redmi 9 tại thị trường châu Âu, với thông số phần cứng ấn tượng đúng như thông tin rò rỉ. Cụ thể, Redmi 9 được trang bị bộ xử lý Helio G80 - một trong những con chip sở hữu giá bán/hiệu năng tốt nhất phân khúc phổ thông, với cấu hình 8 lõi (2 lõi Cortex-A75 hiệu năng cao và 6 lõi Cortex-A55 cho các tác vụ trung bình) đi kèm với GPU Mali-G52 MC2 hứa hẹn khả năng xử lý đồ họa không tệ. Sẽ có 2 phiên bản RAM 3GB hoặc 4GB, tương ứng với các tùy chọn dung lượng lưu trữ 32GB hoặc 64GB. Máy hỗ trợ chế độ 2 sim cùng với khe cắm thẻ nhớ microSD nhằm mở rộng bộ nhớ trong lên tối đa 512GB.

Xiaomi Redmi 9
Xiaomi Redmi 9

Các thông số kỹ thuật đáng chú ý khác bao gồm màn hình “giọt sương” LCD kích thước 6,53 inch hỗ trợ độ phân giải Full HD+ và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3. Đi kèm với viên pin dung lượng lên tới 5.020 mAh, hỗ trợ sạc nhanh công suất 18W, cùng giao diện người dùng MIUI 11 đã được tối ưu hóa, đảm bảo thời lượng sử dụng “dư thừa” cho một ngày làm việc với các tác vụ cơ bản như nghe nhạc, lướt web hay xem video.

Không thể không nhắc tới cụm camera sau ấn tượng trên Xiaomi Redmi 9. Đây là mẫu smartphone dưới 200 USD duy nhất hiện nay sở hữu tới 4 camera sau, với cấu hình lần lượt là camera chính 12MP, ống kính góc siêu rộng (118 độ) 8MP, ống kính tele 5MP và cuối cùng là cảm biến chiều sâu 2MP. Nhu cầu chụp ảnh selfie của người dùng sẽ được đảm nhiệm bởi một camera với độ phân giải 8MP.

Một số trang bị đáng chú ý khác bao gồm cảm biến vân tay phía sau, mở khóa bằng khuôn mặt dựa trên phần mềm, NFC, USB-C và cổng 3,5mm. NFC nói riêng là một sự bổ sung đáng hoan nghênh, vì công nghệ này không phải lúc nào cũng được trang bị trên điện thoại giá rẻ.

Xiaomi Redmi 9 hiện đã được bán ra tại thị trường châu Âu với mức giá 149 euro (khoảng 3,9 triệu đồng) cho phiên bản 3/32GB, và phiên bản 4/64GB có giá 179 euro (khoảng 4,5 triệu đồng).

Thứ Ba, 23/06/2020 23:16
52 👨 3.610
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ