X phải trả 1,1 triệu USD phí pháp lý cho các nhà điều hành Twitter

Một thẩm phán đã phán quyết rằng, X Corp., trước đây gọi là Twitter, phải trả 1,1 triệu USD phí pháp lý cho một nhóm cựu giám đốc điều hành hàng đầu của nền tảng mạng xã hội này.

Các luật sư của nhóm – do cựu Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal và cựu luật sư hàng đầu Vijaya Gadde đứng đầu – hôm thứ Ba đã thuyết phục Thẩm phán Kathaleen St. J. McCormick rằng Twitter đã vi phạm nghĩa vụ của mình trong việc trang trải các chi phí pháp lý do công việc của họ tạo ra cho công ty.

Các cựu giám đốc điều hành cho rằng Twitter đã vi phạm quy định của chính mình khi từ chối thanh toán số tiền mặc dù họ bị ràng buộc với các cuộc điều tra về hoạt động của nền tảng mạng xã hội này. Khi tỷ phú Elon Musk mua lại công ty với giá 44 tỷ USD vào năm ngoái, ông đã phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện về việc không thanh toán cho các nhà cung cấp Twitter những khoản như tiền thuê nhà và phí tư vấn.

Những người đứng đầu của công ty đã không trả lời ngay email để bình luận vào thứ Ba về phán quyết của thẩm phán McCormick. Bà chính là thẩm phán giám sát tranh chấp pháp lý liên quan đến nỗ lực của ông Musk nhằm hủy bỏ lời đề nghị mua lại nền tảng mạng xã hội trị giá 54,20 USD/cổ phiếu của mình. Ông đã từ bỏ nỗ lực vô hiệu hóa thương vụ mua lại vào tháng 10 năm 2022.

Công ty đã trả khoảng 600.000 USD số tiền họ nợ, nhưng đã giữ lại 1.158.427 USD phí cho công việc của luật sư đại diện cho các cựu quản lý cấp cao trong một cuộc điều tra của quốc hội về ảnh hưởng của mạng xã hội đối với những cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, vốn yêu cầu luật sư Gadde phải xuất hiện trước Ủy ban Hạ viện về các vấn đề liên quan đến bầu cử, giám sát và cải cách, theo hồ sơ pháp lý.

Michael Blanchard, một trong những luật sư của công ty, cho biết các quản lý của X đã bị “sốc nặng” khi nhận được hóa đơn từ luật sư Gadde, điều mà họ cho là “khá quá đáng”.

Ông Blanchard cho biết các khoản phí không phải dành cho các vụ kiện tụng “sẽ kéo dài trong vài năm” mà thay vào đó là dành cho “một ngày lấy lời khai”. Các quan chức X coi yêu cầu này là một sự “lạm dụng rõ ràng” nghĩa vụ pháp lý của công ty trong việc bồi thường cho các giám đốc điều hành khi làm việc thay mặt cho công ty.

David Anderson, luật sư của các cựu giám đốc điều hành Twitter, đã phản bác lại việc những người đứng đầu của X cho rằng ông Gadde đã tính phí quá cao để trả thù cho việc bị buộc rời khỏi công ty. Ông nói thêm rằng vụ việc bắt nguồn từ “sự chậm trễ liên tục” trong việc thanh toán các khoản phí pháp lý được quy định trong hợp đồng lao động của luật sư Agawal và Gadde.

Sau khi nghe các tranh luận, thẩm phán McCormick lưu ý rằng tòa án Delaware ủng hộ việc chấp nhận yêu cầu của các giám đốc điều hành về việc chi trả những khoản phí pháp lý khi gắn liền với hành động thay mặt cho công ty của họ. Bà cho biết mình không thấy có lý do gì để đi chệch khỏi quy chuẩn trong vụ án.

Bà phát biểu rằng: “Tôi đã xem xét số tiền được đề cập. Mặc dù nó cao và có thể cao hơn mức mà hầu hết mọi người muốn trả nhưng số tiền này không phải là không hợp lý”.

Thứ Sáu, 06/10/2023 08:07
51 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ