Elon Musk muốn biến X thành dịch vụ trả phí hoàn toàn

Elon Musk đã thực hiện vô số thay đổi mạnh mẽ đối với X (trước đây là Twitter) kể từ khi ông tiếp quản nền tảng mạng xã hội này vào năm ngoái. Sau khi giới thiệu tư cách thành viên cao cấp có trả phí X Blue và nhận về phản hồi không tệ, có vẻ như vị tỷ phú đang ấp ủ một tham vọng táo bạo hơn, đó là biến X trở thành thành một dịch vụ chỉ có thuê bao đăng ký, hay nói cách khác là trả phí hoàn toàn.

Trong một cuộc nói chuyện gần đây với thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Elon Musk đã lần đầu tiên đề cập đến kế hoạch yêu cầu tất cả người dùng phải trả một khoản phí nhỏ hàng tháng để sử dụng mạng xã hội X. Ông nói thêm rằng vấn đề này vẫn đang được thảo luận nội bộ nên chưa có thông tin gì về thời điểm triển khai cụ thể, nhưng nhấn mạnh đây là một ý tưởng nghiêm túc.

Elon Musk muốn biến X thành dịch vụ trả phí hoàn toàn

Musk cũng lưu ý rằng gói đăng ký cho người dùng cơ bản sẽ có giá thấp hơn nhiều so với thuê bao thành viên X Blue, vốn đang được cung cấp dưới dạng đặc quyền nâng cao, đi kèm với các tính năng bổ sung cũng như dấu “tích xanh” xác thực danh tính:

Mức phí đăng ký dịch vụ về cơ bản sẽ rất nhỏ. Còn rất nhiều thứ cần cân nhắc, nhưng theo quan điểm của tôi, đây là cách phòng thủ duy nhất chống lại đội quân bot khổng lồ trên X. Hiện AI đã trở nên để thông minh để có thể vượt qua các loại bài kiểm tra CAPTCHA truyền thống thậm chí còn tốt hơn con người.

Elon Musk tin rằng mô hình trả phí hoàn toàn sẽ giúp loại bỏ triệt để vấn nạn bot khỏi X, vì AI ngày càng đủ thông minh để có thể vượt qua các bài kiểm tra CAPTCHA. Trong cùng một cuộc thảo luận, Musk cũng đề cập đến vấn đề tự do ngôn luận vốn là nguyên nhân gây lo ngại gần đây trên nền tảng này. Sẽ còn rất nhiều việc phải làm với Elon Musk cùng các cộng sự trong thời gian tới.

Thứ Bảy, 30/09/2023 01:08
52 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ