X sẽ thay đổi cách chia sẻ đường dẫn các bài báo, xóa bỏ tiêu đề chỉ lấy hình ảnh chính

Mới đây, tỉ phú Elon Musk đã đăng tải một bài viết trên mạng xã hội X (Twitter) cho thấy ông đang nỗ lực thay đổi cách các liên kết tin tức xuất hiện trên nền tảng truyền thông xã hội X (Twitter).

Cụ thể, các bài báo được chia sẻ trên nền tảng xã hội này sẽ bị loại bỏ tiêu đề và chỉ lấy hình ảnh chính của bài viết. Người dùng sẽ phải thêm tiêu đề theo cách thủ công dưới dạng văn bản cùng với liên kết được chia sẻ nếu muốn và việc nhấp vào liên kết sẽ được chuyển đến trang web của nhà xuất bản.

Tỉ phú Elon Musk

Ông Musk chia sẻ trên X rằng, chính ông đưa ra quyết định này và lý do là “nó sẽ cải thiện đáng kể tính thẩm mỹ".

Nhiều chuyên gia cho rằng, động thái này của ông Musk là một trong những nỗ lực nhằm khiến người dùng dành nhiều thời gian hơn cho X đồng thời dẫn dắt họ chọn dịch vụ đăng ký để biết thêm chi tiết.

Hiện chưa rõ động thái này sẽ tác động như thế nào đến các nhà quảng cáo nhưng có thể thấy rằng nó có thể làm suy yếu khả năng thu hút độc giả của các nhà xuất bản tin tức.

Hiện tại, các liên kết tin tức xuất hiện dưới dạng "thẻ" cùng với hình ảnh, nguồn tin và tiêu đề rút gọn trên dòng thời gian của người dùng. Cách trình bày này giúp thu hút người dùng và tăng các lượt nhấp chuột.

Theo Reuters, với yêu cầu của Elon Musk, khi các liên kết rút gọn, người dùng có thể sẽ chỉ được viết một đoạn nội dung trong các bài đăng trên X và phải dùng dịch vụ cao cấp (trả phí) của X nếu muốn trình bày nhiều nội dung hơn.

Thứ Tư, 23/08/2023 16:50
31 👨 120
0 Bình luận
Sắp xếp theo