Windows 11 phiên bản 24H1 sẽ ra mắt vào tháng 4 năm 2024?

Theo lộ trình, bản cập nhật tính năng tiếp theo cho Windows 11 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối mùa xuân này với tên mã 24H1, tức là chỉ vài tháng trước khi Microsoft tung ra phiên bản Windows thế hệ mới tập trung chủ yếu vào các trải nghiệm AI.

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa công bố thời điểm phát hành chính xác của Windows 11 24H1 đến cộng đồng người dùng. Tuy nhiên, các đối tác phần cứng lớn của công ty Redmond rất có thể đã nắm được thông tin chi tiết về bản cập nhật mới này, trong đó có Dell.

Đầu tuần này, Dell đã trình làng dòng máy tính xách tay XPS mới, hỗ trợ Wi-Fi 7 cùng nhiều tính năng khác. Nhưng sẽ không có gì đáng nói nếu phần chú thích cuối trang tài liệu quảng cáo sản phẩm cho biết tính năng Wi-Fi 7 yêu cầu Windows 11 "phiên bản 24H1, phiên bản này sẽ không có sẵn để download cho đến ngày 24 tháng 4 năm 2024, và dự kiến sẽ được cài đặt sẵn cho thiết bị ra mắt từ tháng 8 cùng năm.

Là một đối tác phần cứng lớn của Microsoft, Dell rõ ràng biết “đôi điều” về các phiên bản Windows sắp ra mắt. Ngoài ra, thông tin này cũng phù hợp với gói cập nhật driver Intel Wi-Fi 7 được phát hành gần đây, cũng đi kèm với chú thích "hỗ trợ hệ điều hành đang chờ xử lý". Một bài viết gần đây của chuyên trang Netgear cũng tiết lộ rằng để có thể sử dụng Wi-Fi 7, người dùng sẽ phải cập nhật Windows 11 lên một phiên bản mới, nhưng không nêu rõ đó là bản cập nhật nào.

Cần phải nhắc lại rằng vẫn chưa có thông tin chính thức về việc liệu Microsoft có chắc chắn phát hành bản cập nhật lớn 24H1 cho Windows 11 vào nửa đầu năm 2024 hay không. Vì vậy, không loại trừ khả năng tài liệu quảng cáo của Dell có thể đề cập đến bản cập nhật "Moment 5" nhỏ hơn sắp tới. Phiên bản Windows thế hệ tiếp theo, nhiều khả năng là Windows 12, có vẻ sẽ là một sự lựa chọn được nhiều người quan tâm hơn. Tuy nhiên, Microsoft cũng sẽ không thể bỏ rơi Windows 11. Do đó đây chắc chắn sẽ là một vấn đề nan giải.

Dù Microsoft gọi bản cập nhật Windows 11 tiếp theo là gì thì khung thời gian được Dell đề cập đều có ý nghĩa. Bản cập nhật "Moment 5" (hoặc phiên bản 24H1 theo Dell) dự kiến ​​sẽ hoàn tất quá trình phát triển vào tháng 2, xuất hiện dưới dạng bản cập nhật tùy chọn dành cho "người tìm kiếm" vào tháng 3 và ra mắt đầy đủ trong bản cập nhật Patch Tuesday của tháng 4.

Chủ Nhật, 07/01/2024 10:20
31 👨 602
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ