Các tính năng giúp Windows 11 là bản Windows an toàn nhất từ trước tới nay

Trong sự kiện ra mắt, Microsoft chỉ nói rằng Windows 11 là bản Windows an toàn nhất. Sau đó, gã khổng lồ phần mềm đã đăng một bài viết trên blog của công ty để giải thích thêm về tuyên bố trên.

David Weston, Giám đốc Bảo mật Hệ điều hành và Doanh nghiệp của Microsoft, cho biết rằng tiêu chuẩn an toàn cơ bản đã được nâng cao bởi Windows 11 được đảm bảo về bảo mật ngay từ khâu thiết kế. Mặc dù vấp phải nhiều sự phản đối, nhất là của những người dùng máy tính cũ, tuy nhiên, Microsoft cho rằng việc Windows 11 yêu cầu hỗ trợ TPM 2.0 là cần thiết.

Các tính năng giúp Windows 11 là bản Windows an toàn nhất từ trước tới nay
Các tính năng giúp Windows 11 là bản Windows an toàn nhất từ trước tới nay

TPM là thành phần quan trọng cung cấp bảo mật thông qua Windows HelloBitLocker. Ngoài ra, Windows 11 còn tuân theo mô hình bảo mật Zero Trust mà Microsoft phát triển trong một thời gian dài.

Về CPU, Microsoft cho biết Windows 11 sẽ chỉ hỗ trợ các CPU tương đối mới với các tính năng bảo mật bao gồm bảo mật dựa trên ảo hóa (VBS), bảo vệ tính toàn vẹn của code bằng công nghệ siêu giám sát (HVCI) và Secure Boot. Bên cạnh đó, dựa trên một số phần cứng nhất định, Windows 11 còn có thể bảo vệ ngăn xếp thực thi bằng phần cứng với sự hỗ trợ của con chip bảo mật Microsoft Pluton, thứ mà Microsoft luôn rất tự hào khi nhắc tới.

Với Windows 11, Microsoft một lần nữa muốn người dùng loại bỏ hoàn toàn mật khẩu. Quản trị viên IT có thể kích hoạt tính năng Windows Hello for Business trong công ty, tổ chức của mình. Trong khi đó, người tiêu dùng có thể tận hưởng trải nghiệm không cần mật khẩu ngay khi cài đặt Windows 11 hoặc mua máy cài sẵn Windows 11.

Microsoft chia sẻ rằng tất cả các biện pháp bảo mật ở cấp phần cứng trên Windows 11 sẽ hoạt động song song nhưng không gây ảnh hưởng tới hiệu suất. Đồng thời, Microsoft khẳng định các máy tính có lõi xử lý được bảo vệ sẽ có khả năng bảo mật tốt hơn vì chúng chống được các cuộc tấn công vào firmware.

Cuối cùng, Windows 11 tích hợp sẵn khả năng hỗ trợ cho Microsoft Azure Attestation (MAA) dựa trên Azure.

Nếu muốn trải nghiệm sớm Windows 11, bạn có thể cài đặt bản dev theo hướng dẫn dưới đây:

Thứ Tư, 30/06/2021 11:11
35 👨 1.925
0 Bình luận
Sắp xếp theo