Windows 10 21H2 hiện đã phổ biến rộng rãi, Windows 11 vẫn là một “bản cập nhật tùy chọn”

Microsoft đã xác nhận rằng Windows 10 sẽ vẫn được hỗ trợ cho đến ít nhất là tháng 10 năm 2025. Tuy nhiên, sẽ không có thêm bất cứ tính năng mới nào được giới thiệu trên phiên bản Windows này cho đến lúc đó. Mặt khác, Windows 11 sẽ nhận được một bản cập nhật tính năng lớn mỗi năm, đi kèm với những cải tiến, tính năng mới chất lượng, cũng như bản vá cần thiết.

Quay trở lại thời điểm tháng 11 năm 2021, Microsoft đã bắt đầu tung ra bản cập nhật Windows 10 November 2021 Update (phiên bản 21H2) cho các thiết bị tương thích. Đây về cơ bản là một bản cập nhật chủ yếu hướng đến việc hoàn thiện và nâng cao tính ổn định của nền tảng, do đó chỉ bao gồm các cải tiến nhỏ. Tuy nhiên, tầm quan trọng của bản cập nhật này là không thể xem thường.

Trong tài liệu cập nhật mới được phát hành gần đây, Microsoft xác nhận rằng Windows 10 phiên bản 21H2 hiện khả dụng đối với tất cả người dùng khi tiến hành kiểm tra cập nhật theo cách thủ công. Ngoài ra trong thời gian tới, Microsoft còn có kế hoạch triển khai tự động bản cập nhật này đến toàn bộ các hệ thống Windows 10 đủ điều kiện trong thời gian tới.

Đáng chú ý, Microsoft cho biết phiên bản Windows 10 21H2 sẽ có trải nghiệm cài đặt nhanh chóng, tương tự như các bản cập nhật tích lũy hàng tháng (cumulative update). Ngoài ra, Công ty Redmond cũng đang có kế hoạch buộc cài đặt phiên bản 21H2 này trên các thiết bị Windows 100 sắp kết thúc thời gian hỗ trợ, bất kể người dùng có đồng ý hay không.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đào tạo mô hình học máy của mình qua tất cả giai đoạn, để triển khai các bản cập nhật Windows 10 một cách thông minh và mang lại trải nghiệm cập nhật mượt mà nhất cho người dùng”, Microsoft cho biết.

Windows 10 21H2

Theo ghi chú phát hành chính thức, Windows 10 21H2 cho phép hỗ trợ Wi-Fi 6 với giao thức Hash-to-Element Wi-Fi Protected Access 3 (WPA3 H2E). Tính năng này được thiết kế để bảo vệ tốt hơn khỏi các cuộc tấn công WiFi dưới hình thức side-channel. Ví dụ: những kẻ tấn công sẽ không thể dễ dàng lấy cắp mật khẩu WiFi và các thông tin nhạy cảm khác của người dùng.

Trong một thống kê gần đây, 21H1 vẫn là phiên bản Windows 10 phổ biến nhất với 36,3% thị phần. Nhưng với kế hoạch biến 21H2 thành một bản cập nhật bắt buộc, đây nhiều khả năng sẽ sớm trở thành phiên bản Windows 10 được sử dụng phổ biến nhất thời gian tới.

Windows 11 hiện vẫn là tùy chọn

Cũng cần lưu ý rằng Windows 11 sẽ vẫn được Microsoft định hướng là một bản cập nhật tính năng tùy chọn cho người dùng Windows 10, và công ty cũng không có kế hoạch buộc cài đặt hệ điều hành mới, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Những người đang chạy phiên bản Windows 10 cũ sẽ chỉ được tự động nâng cấp lên bản cập nhật Windows 10 được hỗ trợ thay vì Windows 11.

Thứ Hai, 31/01/2022 00:40
4,84 👨 4.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ