DevToys - bộ tiện ích tuyệt vời dành cho nhà phát triển Windows

Nếu là một nhà phát triển làm việc trên môi trường Windows, đây chắc chắn là một ứng dụng rất đáng để bạn dành thời gian trải nghiệm. Có tên DevToys, ứng dụng này mới được đăng tải cách đây không lâu trên Github, và đã lập tức thu về rất nhiều sự quan tâm cũng như nhận xét tích cực từ cộng đồng.

Từ tên gọi, có thể thấy DevToys sẽ có khá nhiều điểm tương dồng với Microsoft PowerToys. Tuy nhiên thay vì chứa các tiện ích bổ trợ cho người dùng, ứng dụng này sẽ cung cấp các công cụ mà nhà phát triển cần để hoàn tất công việc của mình một cách dễ dàng hơn.

DevToys hiện đi kèm với 14 công cụ khác nhau, được thiết kế để hỗ trợ các nhà phát triển và giúp quy trình làm việc của họ trở nên đơn giản, khoa học hơn. Một số công cụ có sẵn đáng chú ý phải kể đến như bộ chuyển đổi Json sang Yaml và Yaml sang Json, bộ giải mã JWT, công cụ so sánh văn bản, v.v. Tất nhiên con số sẽ không dừng lại ở 14. DevToys hiện vẫn đang là một dự án non trẻ, và mọi thứ sẽ cần phải được bổ sung dần theo thời gian.

Bên cạnh những tiện ích dành riêng cho nhà phát triển, ứng dụng cũng cung cấp một số tính năng hữu ích khác cho người dùng thông thường. Chẳng hạn như khả năng ghim các công cụ cụ thể vào menu Start, chủ đề tối trên hệ thống, và nhiều tiện ích khác.

 DevToys
DevToys

Như đã đề cập, DevToys hiện mới chỉ ở phiên bản 1.0, nên sẽ còn nhiều thứ cần phải hoàn thiện, cũng như các tính năng mới sẽ được bổ sung dần theo thời gian. Trên thực tế, đội ngũ phát triển đứng sau dự án này cũng cam kết rằng sẽ sớm ra mắt nhiều công cụ hữu ích hơn nữa trong thời gian tới, qua từng phiên bản cập nhật của ứng dụng.

DevToys có thể được download và cài đặt hoàn toàn miễn phí. Đây về bản chất là một ứng dụng mã nguồn mở, vì vậy bạn có thể truy cập Github và xem mã của nó nếu quan tâm. Xin nhắc lại, đây là một ứng dụng rất đáng để bạn dành thời gian trải nghiệm!

Thứ Sáu, 28/01/2022 22:10
52 👨 752
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ