Windows 10 1903 xuất hiện lỗi "Try again" khó chịu, Microsoft đã ghi nhận vấn đề

Microsoft vừa đưa ra thông báo cho biết Windows 10 phiên bản 1903 đang có chứa một lỗi hệ thống khá khó chịu, liên tục yêu cầu người dùng "Try again" sau khi hoàn tất quá trình thiết lập Windows hoặc cài đặt một thiết bị nào đó, cụ thể là "Something went wrong but you can try again. MSA". Sự cố ảnh hưởng đến những thiết bị kết nối Internet lần đầu tiên hoặc các thiết bị mà Windows mới thiết lập, chưa từng được kết nối trước đó trong OOBE (Out-of-box Experience).

OOBE đại diện cho quá trình cài đặt Windows và nó bao gồm một loạt yêu cầu liên quan đến thỏa thuận cấp phép hệ điều hành người dùng, chẳng hạn như để kết nối với internet, cũng như đăng nhập hoặc đăng ký Microsoft Account và một vài tác vụ khác.

Lỗi khó chịu trong Windows 10 1903

“Trong OOBE, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn kết nối với internet nhưng không bắt buộc phải sử dụng tùy chọn này. Lỗi "Try again" này có thể xuất hiện ngay trong lần đầu tiên bạn kết nối với internet trên một thiết bị mới, hoặc một tùy chọn thiết lập Windows mới chưa được kết nối internet trong Out-of-box Experience (OOBE)”, Microsoft cho biết trong một ghi chú.

Nhà phát triển Windows cho biết họ đang nghiên cứu giải pháp cho vấn đề mới này và gửi đến người dùng dưới dạng một bản cập nhật sửa lỗi trong thời gian tới. Trong khi chờ đợi bản sửa lỗi từ Microsoft, bạn có thể giải quyết vấn đề này với một biện pháp “chữa cháy” như sau.

  1. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F10 một lần.
  2. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc để mở Task Manager. Nếu bạn không thấy Task Manager xuất hiện, lặp lại bước 1.
  3. Nếu bạn không thấy tab Details, hãy chọn mục More Details ở phía dưới bên trái.
  4. Chọn tab Details.
  5. Tìm tiến trình (process) có tên wwahost.exe. Nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ tiến trình đó và chọn End task.

Đối với tất cả các trường hợp khác, bạn chỉ cần khởi động lại thiết bị Windows là đủ:

  • Nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Delete.
  • Ở góc dưới bên phải của màn hình, bấm vào Power.
  • Chọn Restart.
Thứ Hai, 25/11/2019 15:23
4,25 👨 8.039
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ