Winamp sắp có mặt trên iPhone và Android

Winamp - ứng dụng nghe nhạc yêu thích của hàng triệu người dùng Windows từ những năm 90 và đầu thập niên 2000 vẫn đang cố gắng có màn tái xuất đã được chờ đợi từ lâu, lần này là trên môi trường di động.

Winamp vừa đưa ra thông báo xác nhận nền tảng "Winamp For Creators" của công ty với hơn 17.000 nghệ sĩ, và các phiên bản công khai của Winamp dành cho Android và iOS vẫn đang trên đà hoàn thiện và sẽ sớm ra mắt chính thức trong năm nay.

Đầu năm 2023, phiên bản Winamp hoàn toàn mới xuất hiện sau nhiều năm im hơi lặng tiếng. Phiên bản cổ điển vẫn còn tồn tại, song song với phiên bản gốc của dịch vụ mới nhất tại địa chỉ player.winamp.com, có sẵn cho cả trình duyệt trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Tuy nhiên vào tháng 4, công ty cuối cùng đã ra mắt Winamp Mobile, mặc dù ở dạng beta nhưng vẫn đang được phát triển tích cực.

Winamp

Tuần này, Winamp đã đưa ra một thông cáo báo chí nêu chi tiết việc hiện có hơn 17.000 nghệ sĩ trên nền tảng Creators, nhằm mục đích trở thành một dịch vụ nơi người hâm mộ có thể ủng hộ các nghệ sĩ và trả phí để trải nghiệm âm nhạc. Do đó, các nghệ sĩ có thể có toàn quyền kiểm soát việc phân phối và kiếm tiền từ tác phẩm của họ. Winamp hy vọng sẽ có gần 100.000 nghệ sĩ tham gia vào cuối năm 2024. Vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng đây là dấu hiệu cho thấy mọi thứ dường như đang đi đúng hướng..

Winamp là một ứng dụng trình phát đa phương tiện cực kỳ phổ biến trong khoảng thời gian cuối những năm 1990 cho đến đầu thập niên 2000. Tuy nhiên sau đó, hàng loạt vấn đề về khả năng tương thích cũng như sự trỗi dậy của các nền tảng đối thủ đã khiến Winamp dần đi vào quên lãng và rơi vào trạng thái “sống vật vờ”.

Dù thế nào đi nữa, nếu bạn đang tìm kiếm một chút hoài niệm, Winamp hiện có sẵn cho cả iOS Android ở giai đoạn thử nghiệm, sắp có phiên bản chính thức.

Thứ Tư, 08/11/2023 23:42
52 👨 587
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ