Western Digital ra mắt HDD chống chia sẻ

Western Digital vừa tung ra thị trường một dòng sản phẩm ổ đĩa cứng (HDD) mới được trang bị phần mềm bảo mật chống chia sẻ tệp tin.

Phần mềm Anywhere Access sẽ chặn không cho phép người dùng chia sẻ những tệp tin chứa bản quyền không được phép chia sẻ miễn phí như nhạc số hay video clips hoặc các tệp tin quan trọng khác. Công nghệ này chủ yếu nhắm đến việc bảo vệ bảo quyền sở hữu trí tuệ.

Tuy nhiên, Anywhere Access mới chỉ tương thích duy nhất với các hệ thống sử dụng hệ điều hành Windows. Hiện phần mềm đã có thể chặn chia sẻ khoảng 30 định dạng tệp tin khác nhau.

Ngoài ra dòng ổ đĩa cứng My Book còn cho phép người dùng được kết nối truy cập tới dữ liệu từ xa thông qua kết nối Internet.

Giới phân tích nhận định dòng sản phẩm mới của Western Digital là một phần trong nỗ lực chống lại nạn vi phạm bản quyền phần mềm. Chuyên gia Peter Brown của Tổ chức phần mềm miễn phí khẳng định: “Công nghệ bảo vệ bản quyền DRM là chưa đủ để giám sát những gì mà người dùng thực hiện trên chính thiết bị lưu trữ số của họ. Tuy nhiên, công nghệ này cũng có thể sẽ ảnh hưởng đến tự do sử dụng của người dùng”.

Hoàng Dũng
Thứ Ba, 18/12/2007 11:02
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp