Website .NET chính thức của Microsoft vừa bị sập trên toàn thế giới

Trang web hỗ trợ chính thức của khung phát triển .NET, dotnet.microsoft.com, đã ngừng hoạt động trên toàn thế giới trong nhiều giờ liên tục. .NET là một framework đa nền tảng, mã nguồn mở, miễn phí được sử dụng để xây dựng các ứng dụng và dịch vụ đám mây đa nền tảng. Trang web dotnet.microsoft.com là một địa chỉ quen thuộc của các nhà phát triển, nơi cung cấp thông tin về nền tảng .NET và lưu trữ các bản download quan trọng trong cho framework.

Website .NET chính thức của Microsoft vừa bị sập trên toàn thế giới

Rất nhiều nhà phát triển đang dựa vào trang web này để tự động download các phiên bản cụ thể của .NET framework cho hệ thống xây dựng và thử nghiệm của họ. Ví dụ: nếu hệ thống tích hợp liên tục (CI) trỏ tới https://dot.net/v1/dotnet-install.ps1, thì nó sẽ chuyển hướng đến https://dotnet.microsoft.com/download/dotnet/scripts/v1/dotnet-install.ps1, và địa chỉ này đã không thể truy cập được trong nhiều giờ.

Microsoft đã thừa nhận sự cố ngừng hoạt động và đã nỗ lực khôi phục trang web thành công. Trong khi chờ đợi, Microsoft đã đề nghị các nhà phát triển sử dụng các liên kết GitHub thô như một giải pháp thay thế để tải xuống các tập lệnh cần thiết.

Tin tốt là sự cố đã được khắc phục và trang web trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ra sự cố vẫn chưa được tiết lộ.

Trang web trở lại hoạt động bình thường

Tại Microsoft Build 2024, Microsoft đã công bố một số tính năng và công cụ mới giúp việc phát triển .NET nhanh hơn và dễ dàng hơn. Điểm nổi bật của thông báo là .NET Aspire, một nền tảng mới giúp hợp lý hóa việc phát triển các ứng dụng và dịch vụ gốc .NET trên nền tảng đám mây. .NET Aspire cho phép các nhà phát triển dễ dàng xây dựng các ứng dụng phân tán, bao gồm điều phối dự án, các thành phần để tích hợp với các dịch vụ và nền tảng phổ biến, khám phá dịch vụ, mặc định dịch vụ, v.v.

Thứ Ba, 02/07/2024 01:06
51 👨 626
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ