Wal-Mart bắt đầu bán iPhone

"Con dế" đình đám iPhone 3G của Apple đã chính thức được bày bán trên các kệ hàng của chuỗi siêu thị khổng lồ Wal-Mart tại Mỹ kể từ hôm qua. Tuy nhiên, đã không có chương trình khuyến mại giảm giác "sốc" nào như kỳ vọng của nhiều người.

Cụ thể, một "con" iPhone 3G dung lượng 8GB màu đen, đi kèm với hợp đồng dịch vụ 2 năm với mạng AT&T sẽ có giá 197 USD. Như vậy là chỉ thấp hơn 2 USD so với mức giá thông thường.

Tương tự, phiên bản 16GB (màu trắng hoặc đen) sẽ có giá 297 USD, kèm theo hợp đồng thuê bao dịch vụ của AT&T trong vòng 2 năm.

Theo thông báo chính thức của Wal-Mart, iPhone 3G đã có mặt tại gần 2500 siêu thị trực thuộc hãng này.

"Chúng tôi rất vui khi được mang một công nghệ di động mang tính đột phá tới cho khách hàng", Phó Chủ tịch Gary Severson tuyên bố. "Bộ phận điện tử của chúng tôi đã chuẩn bị trong nhiều tuần để đón iPhone 3G", ông này nói thêm.

Được gì?

Cho tới tận thời điểm này, iPhone mới chỉ được phân phối qua 3 kênh là các showroom chính hãng của Apple, các đại lý của AT&T và chuỗi cửa hàng điện tử Best Buy mà thôi.

Việc iPhone xuất hiện tại Wal-Mart đồng nghĩa với con dế này đã được "bình dân hóa" và hướng tới người dùng đại trà nhiều hơn.

Apple sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng của Wal-Mart, những người tiêu dùng bình thường theo đúng nghĩa và có thể chưa sờ tới sản phẩm Apple bao giờ.

So với đối tượng khách hàng quen thuộc của máy tính Macintosh, máy nghe nhạc iPod hay điện thoại iPhone, thương hiệu Wal-Mart hấp dẫn nhóm khách hàng có thu nhập thấp hơn.

Chính vì thế, Apple hy vọng hãng bán lẻ lớn nhất thế giới sẽ "mời gọi" được nhiều khách hàng mới cho iPhone 3G thông qua mức giá ưu đãi.

Wal-Mart đã sử dụng chiêu giảm giá mạnh để thu hút hàng triệu người mua hàng trong suốt mùa mua sắm Giáng sinh vừa qua.

Hãng cũng là một trong những gương mặt đầu tiên quảng cáo rầm rộ về các chương trình khuyến mại - ưu đãi của mình trong mùa thu năm nay.

Nhiều mặt hàng điện tử đang "nóng" như TV màn hình phẳng cũng nhận được chương trình khuyến mại hết sức hấp dẫn.

Để đối phó với việc iPhone 3G vào Wal-Mart, Best Buy đã phải hạ giá iPhone 8GB xuống còn 189, 99 USD, thấp hơn 10 USD so với giá trước đây.

Tương tự, phiên bản 16GB cũng được giảm 10 USD xuống còn 289,99 USD.

Thất vọng về giá

Thông tin về việc Wal-Mart bán iPhone đã râm ran trên mạng Internet từ vài tuần nay.

Mặc dù vậy, nhiều người hy vọng Wal-Mart sẽ bày bán phiên bản 4GB với mức giá siêu rẻ (thậm chí chỉ còn 99 USD).

Chính vì thế, việc iPhone 3G chỉ được bán với giá rẻ hơn 2 USD so với bình thường có thể coi là một sự thất vọng lớn.

Về phần mình, Apple cũng đã công bố mức tăng trưởng lợi nhuận lên tới 26% trong quý IV, cao hơn nhiều so với dự đoán của giới phân tích.

Thành tích này có được chủ yếu là nhờ sức tiêu thụ mạnh mẽ của iPhone 3G.

Doanh số tiêu thụ của iPhone 3G liên tục tăng "vùn vụt" kể từ khi nó chính thức đáp xuống thị trường hồi tháng 7.

Kết nối mạng không dây tốc độ cao và màn hình cảm ứng sáng tạo chính là hai yếu tố hút hàng nhất ở iPhone 3G.

Trong vòng 3 tháng từ tháng 6 tới tháng 9, hãng đã bán được tổng cộng 6,89 triệu máy iPhone 3G trên toàn thế giới.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu Gartner, Apple hiện đang sở hữu khoảng 12,9% thị phần thị trường smartphone, theo sau RIM (hãng sở hữu thương hiệu BlackBerry) với 15,9%.

Nokia vẫn là Quán quân thị trường smartphone với 42,4% thị phần trong tay.

Thứ Tư, 31/12/2008 11:24
31 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp