Volvo giới thiệu mẫu xe buýt điện không người lái đầu tiên ở Singapore

Volvo - một trong những hãng sản xuất ô tô danh tiếng nhất thế giới, luôn đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ an toàn và thông minh trên xe hơi, mới đây đã triển khai thành công dự án hợp tác với một trường đại học ở Singapore để cho ra mắt chiếc xe buýt điện không người lái đầy tham vọng. Theo đó, mẫu xe này đã chính thức được ra mắt vào hôm thứ ba 26/3 vừa qua, và sẽ sớm trải qua các bài kiểm tra nghiêm ngặt trong điều kiện giao thông thực tế tại đảo quốc Sư Tử trong vài ngày tới. Đây là động thái mới nhất trong chương trình phát triển các phương tiện giao thông công cộng tự hành có độ an toàn cực cao của Volvo cho thị trường Singapore nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Xe buýt điện không người lái

Trong vài năm trở lại đây, Singapore đã trở thành một trong những “trung tâm công nghệ cao” ưa thích cho nhiều thử nghiệm với công nghệ xe tự lái thông minh do cơ sở hạ tầng giao thông đạt tiêu chuẩn cao. Trên thực tế, các mẫu taxi không người lái đầu tiên trên thế giới đã được triển khai và đi vào hoạt động trong một thử nghiệm với quy mô hạn chế ở quốc đảo này vào năm 2016, và đã thu về nhiều kết quả tích cực.

Quay trở lại với dự án xe buýt điện tự hành, nhà sản xuất ô tô Thụy Điển Volvo Buses và đối tác địa phương là trường Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) đã tiết lộ “sản phẩm” mà họ mô tả là một chiếc xe buýt điện tự hành cỡ lớn, và cho biết chiếc xe sẽ sớm được bắt đầu chạy thử trong khuôn viên rộng rãi của trường đại học này. Dữ liệu từ các cuộc thử nghiệm sẽ được sử dụng để “đánh giá và cải thiện công nghệ sao cho hoàn thiện nhất trước khi chiếc xe buýt không người lái này được đưa vào thử nghiệm trên đường phố công cộng tại Singapore”, đại diện Volvo và NTU cho biết trong một tuyên bố vào hôm thứ ba.

Volvo Buses

Ngoài ra, chủ tịch của Volvo Buses Hakan Agnevall cũng cho biết thêm rằng chiếc xe là "một bước tiến quan trọng trong tầm nhìn của chúng tôi về một thành phố sạch hơn, thân thiện hơn, thông minh hơn và đặc biệt là an toàn hơn cho con người trong tương lai gần".

Theo công bố từ nhà sản xuất, chiếc xe buýt điện không người lái này có nhiều dài khoảng 12m (39 feet) với sức chứa lên tới gần 80 hành khách trong giờ cao điểm. Quan trọng hơn, theo bộ phận kỹ thuật của Volvo thì chiếc xe này sẽ sử dụng năng lượng ít hơn đến 80% so với xe buýt diesel có kích thước tương tự, và đồng thời được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn tối tân nhất, trong đó có hệ thống cảm biến và kiểm soát điều hướng được quản lý bởi trí tuệ nhân tạo cho độ chính xác cực cao.

Theo công bố từ nhà sản xuất, chiếc xe buýt điện không người lái này có nhiều dài khoảng 12 mét (39 feet) với sức chứa lên tới gần 80 hành khách trong giờ cao điểm.

Thứ Tư, 03/04/2019 15:53
52 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới