Sony đang sản xuất ô tô, với 33 cảm biến, đây sẽ là chiếc xe "nhạy cảm" nhất thế giới

Cuộc đua về công nghệ xe tự hành đang nóng hơn bao giờ hết với sự góp mặt của không chỉ những tên tuổi “sừng sỏ” trong ngành công nghiệp ô tô như Tesla, BMW, Toyota, Volvo, mà còn có cả các nhà sản xuất công nghệ lớn như Google, Amazon, Apple, và sắp tới là “anh tài” đến từ đất nước mặt trời mọc Sony.

Công ty điện tử, giải trí và dịch vụ tài chính Nhật Bản đã gây bất ngờ với bản concept của mẫu xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện mà hãng đang ấp ủ với tên gọi Vision-S. Sony đã hợp tác với rất nhiều tên tuổi lớn trong làng công nghệ như Bosch, Continental, Genetex, Magna và NVIDIA để tạo ra mẫu xe này, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chưa từng có, đồng thời cho thấy sự nghiêm túc của nhà sản xuất Nhật Bản trong kế hoạch lấn sân sang thị trường ô tô thông minh.

Có gì trên Vision-S?

Mẫu xe điện của Sony có thiết kế hiện đại

Vision-S được trang bị tới 2 động điện 200 kW, cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 4,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 239 km/giờ - không hề thua kém các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong mạnh mẽ hiện nay. Hệ thống treo khí nén cùng trọng lượng 2,3 tấn mang đến cho chiếc xe khả năng vận hành cực kỳ ổn định.

Tuy nhiên yếu tố làm nên sự tuyệt vời của chiếc xe này nằm ở những công nghệ tiên tiến mà nó được trang bị. Với tổng cộng 33 cảm biến khác nhau được bố trí quanh xe, có thể nói Vision-S là một trong những chiếc xe “nhạy cảm” nhất hiện nay. Nó sở hữu các tính năng hỗ trợ người lái cấp 2 như kiểm soát hành trình thích ứng, thay đổi làn đường tự động và đỗ xe tự động. Cảm biến hình ảnh CMOS, Solid State LiDAR và hệ thống Radar cho phép xe phát hiện, nhận diện người, phương tiện giao thông xung quanh, giúp hạn chế tối đa mọi tình huống va chạm có thể xảy ra theo thời gian thực. Cảm biến Time of Flight (ToF) có thể phát hiện cử chỉ và vị trí của hành khách trên xe để đề xuất các chế độ giải trí, an toàn phù hợp nhất.

Có 33 cảm biến quanh xe

Xe hoàn toàn không có gương chiếu hậu như truyền thống, thay vào đó, nó sử dụng các cảm biến camera quan sát phía sau được đặt ở đúng vị trí gương chiếu hậu. Đây là cách làm ngày càng được nhiều mẫu xe hiện đại áp dụng.

Khoang nội thất của Vision-S gợi sự liên tưởng đến một không gian giải trí hạng sang thay vì cabin xe hơi. Sẽ có rất nhiều màn hình cho khả năng giải trí và tương tác tối ưu giữa người và xe. Vision-S được trang bị một màn hình chính “Paronama” trải dài trên táp-lô từ vị trí người lái cho đến hết khoang ghế phụ. Phía sau là 2 màn hình giải trí cỡ lớn được gắn vào lưng hàng ghế trước, kết hợp với hệ thống loa 360 âm thanh nổi. Tất nhiên hệ thống giải trí này cũng sẽ được tích hợp toàn bộ các dịch vụ hàng đầu của Sony hiện nay.

Hệ thống giải trí trong xe

Video về Vision-S của Sony

Hiện vẫn chưa rõ Sony có kế hoạch đưa mẫu xe concept này lên dây chuyền sản xuất thương mại hay không, nhưng triển vọng thành công của nhà sản xuất Nhật Bản trong thế giới xe hơi là rất sáng sủa.

Thứ Hai, 09/03/2020 22:14
31 👨 206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ