VMware Fusion hiện đã hỗ trợ chạy Windows trên máy Mac M1 và M2

VMware là một trong những ứng dụng ảo hóa phổ biến nhất trên thị trường, và là sự lựa chọn rất đáng tin cậy với những người có nhu cầu chạy phần mềm Windows trên máy tính Apple. VMWare vẫn đang thử nghiệm khả năng tương thích toàn diện cho các dòng chipset M1 hoặc M2 mới của Apple (Apple Silicon), hiện đã hỗ trợ Windows 11.

Sau khi phát hành bạn Tech Preview miễn phí vào tháng 7, VMware 13 Pro và Player hiện đã chính thức khả dụng - bản cập nhật lớn đầu tiên của bộ công cụ này kể từ năm 2020. Phiên bản mới hỗ trợ đồng thời cả các máy Mac chạy chip Intel đời cũ, cũng như những model chạy CPU M-series, cụ thể ở đây là M1 và M2. Bất kể bạn đang sử dụng mẫu máy Mac nào, VMware 13 Pro đều sẽ cung cấp một Virtual Trusted Platform Module, cho phép cài đặt Windows 11 mà không cần hack hoặc thực hiện bất kỳ giải pháp can thiệp thứ cấp nào.

Tương tự như Parallels Desktop, phiên bản M1/M2 bị giới hạn để chạy các hệ điều hành có hỗ trợ ARM gốc, bao gồm cả Windows 11 (có thể mô phỏng hầu hết các ứng dụng Windows x86) và một số bản phân phối Linux. Có một vài điểm khác biệt - tính năng kéo và thả tệp vẫn bị giới hạn đối với máy Mac chạy chip Intel, và đồ họa DirectX 11 cũng vẫn chỉ được hỗ trợ trên Intel. Với máy Mac M1/M2, VMware chỉ hỗ trợ OpenGL 4.3, đồng nghĩa với việc nhiều trò chơi và ứng dụng tăng tốc 3D sẽ không thể tương thích.

 VMware

Với những hạn chế đó của VMware Fusion, Parallels Desktop dường như vẫn là ứng dụng ảo hóa tốt nhất trên Mac cho hầu hết mọi người. Parallels hỗ trợ đầy đủ tính năng chia sẻ tệp và các tiện ích phổ biến khác trên chip Apple Silicon, và quan trọng là nó có thể hoạt động với DirectX 11 (chỉ trừ DirectX 12). Tuy nhiên, VMware Fusion Player lại miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân, trong khi Parallels khá đắt đỏ. Ngoài ra, VMware cũng đang cải thiện khả năng hỗ trợ Linux trên máy Mac chạy chip Apple Silicon. Miễn là người dùng sử dụng bản phân phối Linux được cập nhật, mọi thứ sẽ hoạt động tốt trong VMware.

Thứ Tư, 30/11/2022 00:50
51 👨 183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ