Video dài 24 giờ không âm thanh và chỉ toàn màu đen có hơn 40 triệu lượt xem

Một đoạn video trên YouTube chỉ có đúng một màn hình đen, không âm thanh, không hiệu ứng chạy suốt 24 giờ 1 phút 26 giây lại có hơn 40 triệu lượt xem. Trải nghiệm này giống như việc bạn tắt máy tính vậy nhưng thực ra nó vẫn hoạt động bình thường.

Đoạn video kỳ lạ này có tiêu đề rất đơn giản: “24 hours + of pure black screen in HD!” (tạm dịch: 24 giờ màn hình đen HD!) và được đăng tải lên YouTube cách đây 5 năm.

Đoạn video chỉ có một màn hình đen chạy suốt 24 giờ.
Đoạn video chỉ có một màn hình đen chạy suốt 24 giờ.

Video kỳ lạ và nhạt nhẽo này lại có đến hơn 40,3 triệu lượt xem. Nhiều người sau khi kích vào video đã để lại bình luận hài hước.

Người dùng Orbital bình luận: “Sao bộ phim thú vị như này lại không được chiếu ở rạp nhỉ. Tất cả đều hoàn hảo từ cốt truyện, nhân vật cho tới lối diễn xuất. Đặc biệt là ở đoạn 1:23:53, mọi thứ thật đẹp khi bóng tối trở nên trống rỗng.” Người dùng có tên Uinthlees YT lại gọi đoạn video này là “tuyệt tác nhân loại” với những “khoảnh khắc làm lay động trái tim”.

Có thể chính những bình luận hài hước này cũng góp phần giúp video thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Tuy nhiên, theo The Verge, mặc dù trông có vẻ là một trò đùa nhảm nhí nhưng video “24 hours + of pure black screen in HD!” lại rất hữu ích với nhiều người. Đa số người dùng phát video để thiết bị luôn được bật hoặc không tự động tắt mất trong lúc tải game. Có người lại phát video trên điện thoại cả ngày vì thiết bị của anh ta bị hỏng, nếu tắt nguồn sẽ không thể bật lại. Có người lại mở video suốt ngày để phát podcast liên tục mà không sợ bị gián đoạn hoặc đánh lừa bố mẹ rằng màn hình đang tắt để che giấu việc đang chơi game…

Một màn hình đen tưởng chừng như vô dụng lại rất có ích với nhiều người ít hiểu biết về công nghệ khi có thể giúp máy tính, điện thoại luôn hoạt động và có sẵn khi bạn cần.

Chủ nhân của video này là Noah, có biệt danh là “Black Screen Guy” sở hữu kênh YouTube có 65.000 lượt theo dõi. Các video trên kênh có nội dung tương tự “24 hours + of pure black screen in HD!” thu về tổng cộng hơn 150 triệu lượt xem.

Thứ Bảy, 03/06/2023 07:56
32 👨 638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ