Apple di chuyển nút kết thúc cuộc gọi về chính giữa trong iOS 17 Beta 6 chiều theo ý người dùng

Apple đã phát hành iOS 17 Beta 6 với thay đổi được chú ý nhất là thiết kế lại màn hình cuộc gọi.

Trước đó, Apple đã thay đổi vị trí nút kết thúc cuộc gọi từ chính giữa phía dưới màn hình sang cạnh phải trong các bản cập nhật iOS 17 beta khiến nhiều người dùng khó làm quen và thấy bất thường.

Ở bản cập nhật iOS 17 Beta 6, Apple lại lắng nghe người dùng và đưa trở lại nút kết thúc cuộc gọi về chính giữa.

Vị trí nút kết thúc cuộc gọi trên iPhone 15 khiến người dùng phải 'đào tạo lại' thói quen sử dụng iPhone

iOS 17 của Apple sắp được ra mắt sẽ mang đến nhiều thay đổi nhỏ cho iPhone. Một trong số đó là nút Kết thúc cuộc gọi đã được di chuyển ra vị trí khác khiến nhiều những người dùng iPhone lâu năm phải thay đổi thói quen sử dụng của họ.

Trước đây, nút màu đỏ “Kết thúc cuộc gọi” (End Call) ở giữa phần bên dưới màn hình, thẳng với nút chuyển cuộc gọi thành FaceTime và nút hiển thị bàn phím quay số của iPhone. Nhưng trong các phiên bản beta của iOS 17, Apple đã di chuyển nút “Kết thúc cuộc gọi” (End Call) sang góc dưới bên phải, cạnh nút hiển thị bàn phím quay số.

Giao diện màn hình cuộc gọi hiện tại trên iOS 16 (trái) và mới trên phiên bản beta của iOS 17.
Giao diện màn hình cuộc gọi hiện tại trên iOS 16 (trái) và mới trên phiên bản beta của iOS 17.

Một số người dùng thử nghiệm iOS 17 beta cho biết, vị trí nút Kết thúc cuộc gọi mới khiến họ có thể mất một thời gian để “đào tạo lại” thói quen sử dụng iPhone.

Việc thay đổi vị trí nút Kết thúc cuộc gọi (End Call) từ vị trí trung tâm ở phần dưới màn hình sang góc dưới bên phải sẽ giúp tối ưu hóa giao diện ứng dụng Điện thoại đồng thời giúp cải thiện trải nghiệm gọi điện của người dùng nhất là khi màn hình điện thoại ngày càng lớn như trên iPhone 15.

Hiện chưa rõ, liệu màn hình cuộc gọi mới trên iOS 17 có thực sự được áp dụng vào phiên bản iOS 17 cuối cùng hay không. Nếu có, liệu màn hình cuộc gọi mới trên iOS 17 sẽ được tùy chỉnh hay trở lại thiết kế cũ. Điều này tùy thuộc vào quyết định của Apple dựa trên phản hồi từ người dùng và các yếu tố khác.

Thứ Sáu, 18/08/2023 08:23
4,33 👨 2.137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ