Vì sao nhiều người vẫn chưa thể tích hợp bằng lái xe vào VNeID?

Theo phản ánh của nhiều người, họ đã kích hoạt ứng dụng định danh điện tử VNeID mức độ 2 nhưng lại không thể tích hợp được giấy phép lái xe dù làm chính xác theo từng bước hướng dẫn. Nguyên nhân của sự cố này là gì?

Theo đó, khi những người này thêm thông tin giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID, thì đều nhận được thông báo: "Thông tin giấy phép lái xe của công dân không có trên hệ thống dữ liệu của Bộ giao thông vận tải".

Thông báo không tích hợp được đăng ký xe vào ứng dụng VNeID

Theo tìm hiểu, nguyên nhân khiến việc tích hợp giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID của người dân không thành công là do một số bản ghi giấy phép lái xe dù có trong hệ thống thông tin của Cục Đường bộ Việt Nam, nhưng chưa được xác thực với dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hiện, đã có hơn 31,3 triệu bản ghi giấy phép lái xe được xác thực thành công với dữ liệu quốc gia về dân cư, theo đại diện Cục Đường bộ Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều đăng ký giấy phép lái xe sử dụng thông tin chứng minh nhân dân loại 9 số cũ, khác với thông tin căn cước công dân 12 số. Điều này khiến đồng bộ và thông tin giấy phép lái xe chưa được xác thực.

Ngoài ra, thông tin trên một số loại giấy phép lái xe kiểu cũ chỉ có tên, năm sinh của người dân, thông tin về ngày tháng sinh không có dẫn tới việc đồng bộ với dữ liệu quốc gia về dân cư chưa thể thực hiện được.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam để giải quyết tình trạng này, người dân có thể đổi giấy phép lái xe kiểu mới để cập nhật thông tin theo căn cước công dân 12 số. Người dân không cần giấy khám sức khỏe hay hồ sơ của giấy phép lái xe cũ khi giấy phép lái xe vẫn còn hạn.

Ngoài ra, trong thời gian tới Cục Đường bộ Việt Nam sẽ phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội (C06, Bộ Công an) cung cấp phần mềm cho phép người dân có thể tự khai báo, cập nhật dữ liệu giấy phép lái xe để đảm bảo đồng bộ dữ liệu, giúp dễ dàng tích hợp thông tin bằng lái vào VNeID.

Thứ Hai, 07/08/2023 15:48
42 👨 747
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ