VNeID đã hoạt động trên iOS 17

Cập nhật: Apple vừa phát hành bản thử nghiệm iOS 17 Beta 5 với một số cải tiến và sửa chữa lỗi bảo mật, trong đó lỗi VNeID không hoạt động đã được khắc phục.

Với bản cập nhật iOS mới, ứng dụng VNeID đã có thể đăng nhập và sử dụng bình thường. Trước đó, ứng dụng định danh điện tử của Việt Nam không thể mở trên cả iOS 17 bản thử nghiệm cho nhà phát triển (Deveploper Beta) và cho người dùng phổ thông (Public Beta).

VNeID

iPhone cài iOS 17 phiên bản Developer Beta 3 mới nhất và Public Beta 2 đều có thể tải VNeID từ App Store và cài đặt bình thường nhưng khi mở sẽ bị văng ra màn hình chủ.

iOS 17 Public Beta là bản thử nghiệm rộng rãi cho người dùng phổ thông. Dù Apple khuyến cáo có thể xảy ra một số lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng phiên bản thử nghiệm này nhưng việc các ứng dụng với lượng người dùng lớn như VNeID không thể truy cập rất hiếm khi xảy ra.

VNeID bắt đầu cho tải về từ 23/8/2021 và hiện đã có hơn 10 triệu lượt tải trên Android. Nhưng trên iOS và iPadOS, ứng dụng không có thông số về lượt tải về. VNeID tương thích với các thiết bị chạy iOS 13.0, iPadOS 13.0 hoặc Android 5.0 trở lên.

Từ 2-8 chính thức sử dụng tài khoản định danh điện tử với hành khách đi máy bay nội địa. Hành khách có thể trình thông tin cá nhân qua tài khoản VNeID trên điện thoại thay cho giấy tờ. Ngoài ra, khách vẫn có thể làm thủ tục bay bằng các loại giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, căn cước công dân, giấy phép lái xe....

iOS 17 dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào tháng 9 năm 2023 với giao diện hoàn thiện hơn so với iOS 16 năm ngoái. iOS 17 có thể hoạt động trên iPhone XS, SE thế hệ hai trở đi.

Thứ Tư, 09/08/2023 13:52
52 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ