Ví điện tử AirPay - Hình như chưa có ví điện tử nào tệ hơn

Để sử dụng một ví điện tử cần xác định rõ ràng các vấn đề chính phục vụ mục đính của người sử dụng:

1. Đảm bảo an toàn tuyệt đối.

2. Tiện lợi, lợi ích cho người sử dụng.

Mình cũng sử dụng một số ví điện tử phục vụ cho việc mua sắm chủ yếu là online, một số giao dịch mua sắm tại một số shop có chấp nhận. Khi mới sử dụng do chỉ là dân Amater nên cũng chỉ tìm hiểu sơ sơ và dùng thôi. Các ví đã dùng như Momo, AirPay, ViettelPay, VNPTPay, ZaloPay, ...

Qua đó thực sự không yên tâm khi dùng AirPay vì bất an và bất lợi sau:

1. Vấn đề bảo mật hình như có vấn đề: AirPay là tài khoản gắn liền với số điện thoại nhưng khi đổi số điện thoại thì Chính sách của AirPay là không hủy tài khoản khi khách hàng yêu cầu. AirPay cũng có trấn an khách hàng yên tâm vì đã mã hóa và đảm bảo gì đó, nhưng ai biết?

Vấn đề lớn ở đây là các thông tin tài khoản ngân hàng liên kết với AirPay được thu thập bởi AirPay khi khách hàng link với số điện thoại cũ, một khi có người nào đó là chủ mới sở hữu số điện thoại này (biết đâu lại là hacker?) có thể mở tài khoản AirPay theo số điện thoại này có thể lấy được thông tin tài khoản ngân hàng đã liên kết.

Đây chỉ là suy nghĩ nhưng biết đâu được, ai chắc chắn rằng sẽ không xảy ra. Và vì sao AirPay không chấp nhận hủy tài khoản khi được yêu cầu? Phải chăng có ý đồ gì đó? Những câu hỏi thực sự khó trả lời.

2. Thời buổi thị trường, khách hàng luôn là thượng đế ai cũng biết. Thế nhưng hình như AirPay khá cửa quyền khi đặt ra những quy định riêng có lẽ là luôn có lợi cho mình hơn còn khách hàng thì "kệ mày đi". Thật sự cũng tương tự thì ZaloPay xử lý khá ổn.

Khi sử dụng bình thường thì ít ai thấy được những mặt trái, nhưng khi khách hàng gặp vấn đề thì sẽ nảy sinh nhiều bất lợi cho khách hàng.

Thực sự mình không khuyên mọi người sử dụng ví điện tử nào vì ngày nay nó khá tiện lợi, nhưng khi dùng cần tham khảo nghiên cứu kỹ đặc biệt thông tin mặt trái của nhà cung cấp, vì mặt trái ít gặp nhưng khi gặp thì luôn là vấn đề lớn, nhất là vấn đề an ninh các tài khoản ngân hàng.

Hy vọng là một thông tin tham khảo của mọi người.

(Bài chia sẻ của bạn luxuryhtc@gmail.com)

Thứ Hai, 26/10/2020 14:02
31 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ