Ứng dụng YouTube Music sẽ được cài đặt sẵn trên các thiết bị Android 10 mới

Trong thông báo mới đây của hãng, Google cho biết ứng dụng YouTube Music sẽ được cài đặt sẵn trên các thiết bị chạy sẵn Android 10 khi ra mắt.

Theo Neowin, động thái này của Google nhằm tiến gần hơn một bước để “khai tử” Google Play Music mà công ty phát hành từ năm 2011 dù chưa có kế hoạch cụ thể. Và YouTube Music sẽ là ứng dụng thay thế.

YouTube Music đang từng bước thay thế Google Play Music ra mắt từ năm 2011.
YouTube Music đang từng bước thay thế Google Play Music ra mắt từ năm 2011.

Bằng cách cài sẵn YouTube Music trên các thiết bị mới, Google hy vọng những người trước đây không biết về dịch vụ này sẽ làm quen với nó, từ đó giúp nó có thể được sử dụng rộng rãi hơn.

YouTube Music có một hạn chế đối với tài khoản miễn phí là không thể phát nhạc tiếp tục khi màn hình bị khóa. Đây có thể là một điểm trừ của YouTube Music khi cạnh tranh với Spotify.

YouTube Music

Brandon Bilinski, giám đốc sản phẩm tại YouTube Music cho biết, ứng dụng mới này cho phép người dùng các thiết bị Android có thể nghe nhạc chỉ với một vài thao tác, nghe nhạc mọi lúc mọi nơi, khám phá các bản nhạc mới, album, video âm nhạc, bản phối lại, xem biểu diễn trực tiếp…

Google hiện đã phát hành ứng dụng này trên Google Play Store, vì vậy các thiết bị không được hỗ trợ nâng cấp Android 10 có thể tải về và cài đặt. Tuy nhiên, ứng dụng này hiện tại vẫn chưa được phát hành tại thị trường Việt Nam.

Thứ Hai, 30/09/2019 15:45
4,54 👨 345
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ