Google ra mắt Android 10 Go Edition, cải thiện tốc độ và tăng bảo mật cho điện thoại giá rẻ

Hôm nay (ngày 26/9), Google đã chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành mới của hãng có tên gọi là Android 10 Go Edition dành cho smartphone giá rẻ, những thiết bị có phần cứng hạn chế. Theo Google, hệ điều hành mới sẽ giúp những thiết bị giá rẻ cải thiện tốc độ và tăng khả năng bảo mật.

Android 10 Go Edition được Google tạo ra để dành cho các smartphone có dung lượng RAM thấp hơn 1.5GB, giúp cải thiện 10% tốc độ mở ứng dụng so với Android 9 Go.

Android 10 Go Edition

Phiên bản Android 10 Go mới được tích hợp một hệ thống mã hóa Adiantum mới giúp bảo mật dữ liệu mà không yêu cầu phần cứng đặc biệt hoặc ảnh hưởng tới hiệu suất. Do đó, người dùng các thiết bị giá rẻ có thể yên tâm hơn về bảo mật dữ liệu cá nhân của mình.

Nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng khi sử dụng các ứng dụng Google, Android 10 Go còn được cung cấp một vài tính năng mới. Trong đó, Google Go có thêm tính năng Lens giúp cung cấp dịch vụ tức thời cho các văn bản có khung và sự trợ giúp từ AI để đọc văn bản to hơn. YouTube Go mới hoạt động mượt hơn. Gallery Go dù chỉ có dung lượng 10MB nhưng có thể tự động sắp xếp các hình ảnh của người dùng được lưu trữ trong thiết bị nhờ sự hỗ trợ từ AI.

Google cho biết thêm, thiết bị đầu tiên sử dụng Android 10 Go Edition sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay.

Thứ Năm, 26/09/2019 16:00
53 👨 638
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ