Ứng dụng thay thế Apple Music trị giá 1 USD hoàn hảo cho người dùng Windows

Mặc dù làm mưa làm gió trên iPhone, iPad và các sản phẩm phần cứng thuộc hệ sinh thái Apple, Apple Music lại không phải là dịch vụ phát trực tuyến tốt nhất cho người dùng Windows. Tương tự, iTunes cũng là một phần mềm cũ, đã lỗi thời nghiêm trọng và khó có thể mang lại trải nghiệm tốt như các đối thủ trên những nền tảng hệ điều hành không thuộc hệ sinh thái táo khuyết.

Không phải Apple không có khả năng phát triển một phiên bản iTunes hoàn hảo cho Windows, họ là một doanh nghiệp có giá trị 2,400 tỷ USD và sở hữu nguồn lực đủ mạnh để đầu tư phát triển bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, có một số vấn đề khách quan trong mối quan hệ với Windows khiến Apple chưa muốn làm như vậy.

Thay vì chờ đợi Apple trong vô vọng, bạn có thể thử trải nghiệm các lựa chọn thay thế iTunes và trình phát Apple Music dựa trên web từ bên thứ ba tốt hơn nhiều cho môi trường Windows. Cider là một cái tên như vậy. Đây là ứng dụng nghe nhạc đa nền tảng và mã nguồn mở có thể khiến bạn quên đi Apple Music và iTunes trên Windows.

Cider (hiện đang ở phiên bản beta) cho phép bạn truy cập cũng như phát trực tuyến Apple Music và Podcast (hiện chưa hỗ trợ ngoại tuyến hoặc tệp cục bộ). Ứng dụng cũng cung cấp một giao diện đẹp, dễ thao tác, tương tự như khi bạn dùng Apple Music trên macOS với nhiều tùy chọn cá nhân hóa tiện lợi. Quan trọng hơn, Cider hỗ trợ hầu hết các tính năng hiện có mà bạn có thể tìm thấy trên Apple Music — danh sách phát, bộ sưu tập, radio, chế độ lời bài hát giống iOS, bìa album hoạt ảnh và hơn thế nữa.

Mặc dù chưa hỗ trợ spatial audio, nhưng sẽ có hàng loạt các tính năng tăng cường âm thanh được tích hợp sẵn và hiệu ứng "không gian hóa - spatializing". Những công cụ này có thể chưa làm hài lòng những người đam mê âm thanh khó tính, nhưng trải nghiệm mang lại về cơ bản không hề tệ.

Các tính năng đáng chú ý khác trong ứng dụng Cider bao gồm điều khiển phát nhạc từ xa thông qua điện thoại hoặc máy tính bảng, hỗ trợ AirPlay và Chromecast, chế độ Karaoke, trình phát mini, và khả năng hỗ trợ các chủ đề và plugin bên ngoài. Tóm lại, có thể coi Cider là một phiên bản iTunes đã được lược bỏ đi những tính năng dư thừa, thay vào đó là rất nhiều tính năng bổ sung gọn gàng. Đối với vấn đề lỗi tương thích và hiệu suất, không có gì đáng phàn nàn, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Cider hiện khả dụng trên Microsoft Store với giá 0,99 USD. Bạn cũng có thể download ứng dụng từ GitHub và winget. Cũng cần lưu ý rằng Cider không chỉ chạy trên Windows — ứng dụng này cũng khả dụng trên Linux và macOS.

Thứ Tư, 30/11/2022 00:59
51 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ