Canonical: Ubuntu 20.04 LTS sinh ra để dành cho Raspberry Pi

Đúng theo lộ trình đề sẵn, ngày 26/4 vừa qua, Canonical đã chính thức ra mắt Ubuntu 20.04 LTS Focal Fossa cho các sản phẩm máy tính, máy chủ và đám mây. Tuy nhiên nếu nói về khả năng tương thích phần cứng, không ngoa khi cho rằng Ubuntu 20.04 LTS sinh ra để dành cho Raspberry Pi!

Khi cài đặt phiên bản Ubuntu mới nhất trên Raspberry Pi, bạn thực sự sẽ không gặp phải bất kỳ trở ngại hay vấn đề lớn nào, mọi quy trình đều diễn ra trơn tru, đơn giản bởi hệ điều hành đã được phát triển với khả năng tương thích tuyệt vời đối với các hệ thống máy tính bỏ túi. Ubuntu 20.04 LTS thậm chí còn sở hữu một chứng chỉ Raspberry Pi, thông tin này đã được chính Canonical xác nhận.

Ubuntu images có Raspberry Pi
Ubuntu images có Raspberry Pi

Nói cách khác, Canonical đã thực hiện hàng ngàn thử nghiệm, đánh giá, và tinh chỉnh để đảm bảo rằng Ubuntu có thể tương thích hoàn hảo trên Raspberry Pi. Đồng thời, các bản cập nhật cho Ubuntu trên Raspberry Pi sẽ được phát hành đều đặn 3 tuần một lần với tốc độ tuyệt vời, đi kèm với đó là vô số cải tiến mới, các bản vá bảo mật đã được lên kế hoạch từ trước và đặc biệt hiện tượng lỗi sẽ rất hiếm khi xảy ra.

Trong trường hợp có lỗ hổng được phát hiện trên Ubuntu cho Raspberry Pi, Canonical cam kết chúng sẽ được khắc phục chỉ trong một ngày, bất kể lỗ hổng đó là gì, nghiêm trọng như thế nào. Tóm lại, Ubuntu sẽ nhận được hỗ trợ đầy đủ trên Raspberry Pi, tương tự như các phiên bản desktop thông thường.

“Hỗ trợ đầy đủ (full support) có nghĩa là Canonical sẽ tiến hành các quy trình kiểm tra hồi quy liên tục trên các hệ thống Pi trong suốt vòng đời của mỗi bản phát hành Ubuntu. Chúng tôi sẽ không ngừng chạy thử nghiệm để đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, với tôn chỉ là chứng nhận “Ubuntu Certified”, qua đó mang đến trải nghiệm người dùng tối ưu nhất”.

- Canonical

Các bản cập nhật Ubuntu phát hành cho Raspberry Pi sẽ được các nhà phát triển Canonical kiểm tra kỹ lưỡng trước khi được “bật đèn xanh” trên mọi phiên bản dev board được hệ điều hành hỗ trợ. Về mặt kỹ thuật, có thể hiểu đây là một sự đảm bảo rằng sẽ không có bất cứ thứ gì gặp trục trặc sau khi người dùng cài đặt các bản cập nhật Ubuntu trên Raspberry Pi của mình, đây là khía cạnh cực kỳ quan trọng đối với bất cứ người dùng máy tính nào chứ không riêng gì Raspberry Pi.

Ubuntu 20.04 LTS đi kèm với một loạt các cải tiến lớn, bao gồm cả WireGuard VPN, bộ tải khởi động linh hoạt hơn, xác thực hai yếu tố SSH và cam kết hỗ trợ bảo mật lên tới 10 năm từ Canonical - yếu tố đặc biệt chỉ được tìm thấy trên các bản phát hành LTS - Long Term Service.

Tìm hiểu thêm về những thay đổi trên Ubuntu 20.04 LTS tại bài viết:

Thứ Hai, 25/05/2020 21:35
51 👨 1.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ