Twitter sắp giới hạn số lượng tin nhắn có thể gửi từ các tài khoản chưa được xác minh

Chiến dịch chống lại tài khoản ảo và các hành vi lạm dụng trí tuệ nhân tạo trên Twitter đang đạt đến cao trào. Trở lại thời điểm cuối tháng 6, đã có hàng loạt cho biết Twitter đang lên kế hoạch hạn chế số lượng tin nhắn trực tiếp (Direct Messages) tối đa có thể gửi đối với một tài khoản chưa được xác minh danh tính. Điều này cuối cùng cũng đã trở thành hiện thực. Twitter vừa chính thức xác nhận sẽ đặt giới hạn về số lượng tin nhắn trực tiếp mà tài khaorn người dùng chưa được xác minh có thể gửi mỗi ngày.

Trong một bài đăng trên tài khoản Twitter Support, nền tảng mạng xã hội phổ biến thứ hai thế giới cho biết họ thay đổi nêu trên được triển khai như một phần trong "nỗ lực hạn chế thư rác trong Direct Messages". Tuy nhiên, “Chim Xanh” vẫn chưa tiết lộ chính xác thời điểm quy định mới sẽ bắt đầu có hiệu lực, cũng như giới hạn số lượng tin nhắn thực tế theo ngày sẽ là bao nhiêu.

Twitter sắp giới hạn số lượng tin nhắn có thể gửi từ các tài khoản chưa được xác minh

Thông báo nói thêm rằng nếu muốn gửi số lượng tin nhắn trực tiếp vượt trên mức giới hạn mỗi ngày, người dùng có thể đăng ký gói thuê bao trả phí Twitter Blue giá 8 USD/tháng. Ngoài việc nhận được “tích xanh” bên cạnh tên tài khoản, người đăng ký Twitter Blue còn nhận được hàng loạt tính năng bổ sung: Đăng tweet lên tới 10.000 ký tự, chỉnh sửa tweet sau khi đăng, và hạn chế tiếp cận quảng cáo.

Trước đó vào ngày Ngày 1/7, tỷ phú Elon Musk - chủ sở hữu Twitter - thông báo mạng xã hội này sẽ tạm thời hạn chế số bài đăng (tweet) mà người dùng có thể đọc mỗi ngày, nhằm hạn chế việc các công ty trí tuệ nhân tạo lạm dụng dữ liệu của nền tảng. Cụ thể, Twitter chỉ cho phép các tài khoản đã xác minh đọc 6.000 bài đăng/ngày, trong khi những tài khoản chưa xác minh (tài khoản miễn phí, hiện đang chiếm phần lớn số lượng người dùng) chỉ được đọc 600 bài đăng/ngày.

Thứ Năm, 27/07/2023 01:27
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ