Threads phá kỷ lục của ChatGPT

Mark Zuckerberg cho biết vào ngày 10/07 đối thủ Twitter của Meta Platforms là Threads đã vượt mốc 100 triệu lượt đăng ký chỉ trong vòng năm ngày kể từ ngày ra mắt. Và ngay lập tức đã soán ngôi ChatGPT để trở thành nền tảng trực tuyến có số lượt đăng ký nhanh nhất đạt được cột mốc quan trọng này.

threads vượt mặt chatgpt

Threads đã lập kỷ lục về tốc độ tăng trưởng người dùng kể từ khi ra mắt vào ngày 05/07 vừa qua, với những người nổi tiếng, chính trị gia và những nhà báo đưa tin khác tham gia nền tảng mà các nhà phân tích coi là mối đe dọa nghiêm trọng đầu tiên đối với ứng dụng tiểu blog do Elon Musk sở hữu.

"Đó chủ yếu là một nhu cầu tự nhiên và chúng tôi thậm chí còn chưa đặt ra những chương trình khuyến mãi hoặc khuyến khích mọi người đăng ký Threads" Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Threads thông báo về cột mốc quan trọng này.

threads pha ky luc chatgpt

Theo một nghiên cứu của UBS, Threads đã đạt con số hơn 100 triệu người dùng nhanh hơn nhiều so với ChatGPT mà OpenAI sở hữu.

Tuy nhiên, Threads có một số điều cần phải bắt kịp, Twitter có gần 240 triệu người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền tính đến tháng 7 năm 2022, theo tiết lộ công khai cuối cùng của công ty trước khi Musk mua lại nó.

Twitter đã đáp lại sự xuất hiện của Threads bằng cách dọa kiện Meta, cáo buộc rằng mạng xã hội khổng lồ này đã sử dụng bí mật thương mại và các thông tin bí mật khác để xây dựng ứng dụng của mình. Tuy nhiên các chuyên gia pháp lý cho rằng điều đó có thể khó chứng minh.

threads chatgpt

Cách mà Threads hoạt động khá giống với Twitter và cũng như nhiều trang truyền thông xã hội khác đã xuất hiện trong những tháng gần đây khi người dùng bất mãn với cách quản lý dịch vụ Twitter của Elon Musk. Nó cho phép các bài đăng dài tối đa 500 ký tự và hỗ trợ đăng các liên kết, ảnh và video dài tối đa 5 phút. Sắp tới có thể Mark Zuckerberg sẽ có thêm một số cập nhật tính năng mới cho Threads.

Ứng dụng này cũng chưa có chức năng nhắn tin trực tiếp và thiếu phiên bản dành cho máy tính mà rất cần thiết cho một nhóm người dùng nhất định, chẳng hạn như các tổ chức kinh doanh.

Thread cũng đang thiếu các tính năng cần thiết của một mạng xã hội, chẳng hạn như thẻ tag, tìm kiếm từ khóa, chuyển đổi tài khoản, chỉnh sửa bài đăng... Điều này hạn chế sức hấp dẫn của nó đối với những nhà quảng cáo.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết tình trạng hỗn loạn tại Twitter, bao gồm các giới hạn mà Elon Musk đặt ra gần đây cho Chim xanh đối với số lượng tweet mà người dùng có thể nhìn thấy vô tình có thể giúp Threads càng thu hút người dùng và các nhà quảng cáo.

threads chatgpt

Hiện tại, không có quảng cáo nào trên ứng dụng Threads và ông chủ của Meta cho biết công ty sẽ chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền từ quảng cáo khi có lộ trình rõ ràng để đạt mốc 1 tỷ người dùng.

Người đứng đầu Instagram Adam Mosseri cho biết tuần trước Meta không cố gắng thay thế Twitter và Threads thực sự chỉ tập trung vào các chủ đề nhẹ nhàng như thể thao, âm nhạc, thời trang và thiết kế.

Ông thừa nhận rằng chính trị và tin nóng chắc chắn sẽ xuất hiện trên Threads, đây sẽ là một thách thức đối với ứng dụng tự coi mình là tùy chọn "thân thiện" cho tự do ngôn luận trực tuyến.

Thứ Ba, 11/07/2023 11:44
51 👨 1.582
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đi chơi xa
    Đi chơi xa

    uây nhanh vch

    Thích Phản hồi 11:44 11/07
    ❖ Chuyện công nghệ