Twitter đưa ra giới hạn số lượng bài đăng có thể đọc

Để hạn chế việc đánh cắp dữ liệu mà ông chủ Twitter đã có động thái giới hạn số lượng bài đăng có thể đọc trong một ngày với từng tài khoản, tài khoản xác minh và tài khoản thông thường.

Vào tối muộn ngày 1/7, hệ thống Twitter gặp sự cố không thể load được bảng tin khiến người dùng gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin. Và ngay sau đó Elon Musk đã đưa ra thông báo về việc giới hạn số lượng bài đăng có thể đọc cho mỗi tài khoản. Theo đó các tài khoản Twitter xác minh (tài khoản có tích xanh) bị giới hạn đọc 6.000 bài đăng mỗi ngày, các tài khoản chưa được xác minh sẽ bị giới hạn ở 600 bài đăng, tài khoản mới và chưa được xác minh bị giới hạn ở 300 bài đăng.

Sau khi thông báo này đưa ra thì người dùng khá hoang mang khi lượt tin đọc mỗi ngày có thể tiếp cận được bị hạn chế.

Chỉ vài giờ sau thì Elon Musk tiếp tục thay đổi lại số lượng tin đó là 8000 cho tài khoản xác minh, 800 cho chưa xác minh và 400 cho tài khoản mới. Chưa dừng lại ở đó, ông chủ Twitter lại nâng con số giới hạn lượt đọc lần lượt là 10.000, 1000 và 500.

Số lượng bài đăng Twitter giới hạn

Khi việc giới hạn này được cập nhật thì người dùng bị khóa Twitter trong ngày sau khi cuộn qua hàng trăm tweet theo số lượng giới hạn cho tài khoản của mình.

Twitter bị giới hạn

Đây được coi là “giải pháp tạm thời” trước việc hàng trăm tổ chức đang thu thập dữ liệu từ mạng xã hội này, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, theo thông tin từ phía tỷ phủ Musk.

Điều này cũng bắt nguồn từ việc ông chủ Twitter trước đó đã lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng với các công ty trí tuệ nhân tạo như OpenAI, chủ sở hữu của ChatGPT vì đã sử dụng dữ liệu của Twitter để huấn luyện các mô hình ngôn ngữ lớn của họ.

Chủ Nhật, 02/07/2023 13:30
51 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ