WWDC 2019: tvOS phiên bản mới, nhiều tính năng hỗ trợ người dùng hơn

Sau khi ra mắt ứng dụng Apple TV phiên bản sửa đổi vào tháng trước, hôm nay, Apple đã chính thức cập nhật một số thay đổi và tính năng mới cho nền tảng phần mềm chạy trên streaming box Apple TV: tvOS (tvOS 13). Trên sân khấu WWDC năm nay, CEO Tim Cook đã công bố một vài thay đổi cũng như cải tiến mới cho nền tảng tvOS. Trong đó, nổi bật nhất có lẽ là phần màn hình chính đã được thiết kế lại với các bản xem trước nội dung (content previews) được hiển thị dưới dạng toàn màn hình phong phú hơn. Tuy nhiên, còn có một tin tức khác thậm chí còn quan trọng hơn, Tim Cook nói rằng tvOS sẽ được bổ sung thêm tính năng hỗ trợ nhiều người dùng với các đề xuất được cá nhân hóa cho mỗi cá nhân trong gia đình hoặc nhóm người dùng riêng biệt. Tính năng này sẽ được áp dụng cho cả ứng dụng Apple TV và Apple Music.

CEO Tim Cook giới thiệu về tvOS 13

Cụ thể hơn, mỗi người dùng sẽ được gợi ý các video khác nhau tuỳ theo thói quen. Việc chuyển đổi tài khoản người dùng có thể được thực hiện nhanh chóng thông qua tính năng Control Center mới xuất hiện trên tvOS 13. Bên cạnh đó, ứng dụng Apple Music cũng sẽ được cải tiến đôi chút, có thể hiển thị lời bài hát được đồng bộ chính xác theo đoạn nhạc đang phát.

tvOS 13

Ngoài ra, khi chính thức tung ra cho người dùng vào mùa thu này, tvOS 13 cũng sẽ được bổ sung thêm khả năng hỗ trợ cho các model game console như Xbox One và PlayStation 4. Như vậy, bạn sẽ có thể sử dụng tay cầm của Xbox One và DualShock 4 trên tvOS 13 với đầy đủ chức năng. Thực ra trước đó nền tảng này cũng đã hỗ trợ kết nối nhiều loại tay cầm chơi game khác nhau thông qua Bluetooth, tuy nhiên rõ ràng là đa số người dùng đã quen thuộc với việc sử dụng gamepad từ 2 hệ thống chơi game phổ biến này. Tính năng hỗ trợ tay cầm của Xbox One và DualShock 4 được ra mắt nhằm tạo điều kiện cho các tựa game trên Apple TV (bao gồm cả những trò chơi trong Apple Arcade sẽ được phát hành vào cuối năm nay) tiếp cận với người dùng dễ dàng hơn.

Bạn sẽ có thể sử dụng tay cầm của Xbox One và DualShock 4 trên tvOS 13

Trong khuôn khổ WWDC năm ngoái, Apple đã thông báo rằng tvOS phiên bản mới sẽ được bổ sung khả năng hỗ trợ cho hiệu ứng âm thanh Dolby Atmos và tính năng đăng nhập “Zero Sign-In” mới - được thiết kế để cho phép các ứng dụng phát trực tuyến từ mạng cáp có thể tự động đăng nhập khi được sử dụng trên mạng Wi-Fi tại nhà của người dùng. Và những tính năng này sẽ chính thức có mặt trên tvOS 13 tới đây.

tvOS 13 hỗ trợ Dolby Atmos

WWDC 2019 đã chính thức khai mạc vào thứ 2, ngày 3/6. Sự kiện sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày và bế mạc vào thứ 6, ngày 7/6 tới đây. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Thứ Ba, 04/06/2019 22:20
52 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới