TV OLED 55 inch sẽ xuất xưởng vào năm sau

LG Display sẽ dừng đầu tư sản xuất OLED cỡ nhỏ mà thay vào đó tập trung phát triển để có thể trình làng HDTV màn hình OLED 55 inch vào cuối năm sau.

TV OLED 55 inch sẽ xuất xưởng vào năm sau
HDTV OLED 31 inch của LG. (Ảnh: Pocket-lint).

Giám đốc điều hành hãng sản xuất màn hình LG Display, Kwon Young-soo vừa đưa ra thông báo tại Hàn Quốc, tiết lộ thông tin cho biết hãng này có thể sẽ trình làng loại HDTV 55 inch sử dụng công nghệ màn hình OLED ngay nửa cuối năm sau. OLED là loại màn hình được coi là có chất lượng tốt nhất hiện nay, ngoài kiểu dáng siêu mỏng còn có lượng điện năng cực thấp tuy nhiên điểm yếu duy nhất là có giá quá cao.

Trong bản báo cáo tình hình kinh doanh của hãng sản xuất màn hình Hàn Quốc, Kwon Young-soo cho biết LG Display đã không thu được nhiều lợi nhuận từ việc sản xuất màn hình OLED dành cho máy tính bảng và điện thoại di động khi gặp quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

"Thời gian tới, LG Display sẽ không thực hiện thêm bất kỳ đầu tư nào vào việc phát triển màn hình OLED cỡ nhỏ dành cho thiết bị di động mà thay vào đó sẽ làm các sản phẩm lớn hơn", vị giám đốc của LG Display tiết lộ.

Hiện tại, LG cũng trình diễn mẫu HDTV màn hình OLED 31 inch đầu tiên trên thế giới và bắt đầu bán ra từ tháng 3 năm nay với giá lên tới gần 9.800 USD, model 15 inch có giá thấp hơn, khoảng gần 2.500 USD.

Bởi vậy theo Pocket-lint, khi có mặt trên thị trường, mẫu HDTV OLED 55 inch của LG có thể sẽ có giá lên tới cả chục nghìn USD. OLED cũng là loại màn hình đắt hơn rất nhiều so với LCD, LCD LED và Plasma.

Thứ Bảy, 23/07/2011 13:00
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp