Tự điều chỉnh giải mã hóa Dolby TrueHD

Bạn sẽ không cần thiết phải mua sắm thêm thiết bị nào khác nếu như đầu chơi đĩa Blu-ray đã hỗ trợ xuất tín hiệu đa kênh.

Một số người sử dụng gặp vấn đề khi kết nối đầu chơi đĩa Blu-ray Samsung BD-P2500 có hỗ trợ giải mã Dolby TrueHD với receiver Denon 3806 thông qua cáp HDMI. Hệ thống như vậy không thể giải mã được các tín hiệu Dolby TrueHD và DTS Master Audio.

Liệu có một giải pháp nào để có thể sử dụng được các tín hiệu âm thanh như trên mà không phải sắm thêm các thiết bị tương thích với tín hiệu Dolby Digital và DTS Audio?


Người dùng có nhiều cách để kết nối các thiết bị phát và nhận. (Ảnh: Electronichouse).

Câu trả lời là bạn sẽ không cần thiết phải mua sắm thêm thiết bị nào khác nếu như đầu chơi đĩa Blu-ray đã hỗ trợ xuất tín hiệu đa kênh. Người sử dụng có thể tự điều chỉnh thiết lập trên đầu đĩa và xuất ra thông qua cổng analog, tín hiệu âm thanh sẽ được gửi tới đầu thu đa kênh.

Đầu Blu-ray vốn được thiết lập để xử lý âm thanh mã hóa và xuất ra thông qua cổng ra đa kênh. Tín hiệu sẽ dẫn tới một chiếc preampli đa kênh thông qua cáp RCA. Preampli vốn không hề hỗ trợ giải mã âm thanh Dolby TrueHD hay DTS Master Audio, tuy nhiên, với việc kết nối như vậy, hệ thống vẫn xử lý tốt bởi khi đó đầu thu chỉ là thiết bị trung gian phát âm thanh và không phải xử lý các file mã hóa.

Bạn có thể áp dụng cách kết nối đó với bất kỳ một đầu Blu-ray nào có cổng xuất analog đa kênh RCA. Trong khi thực hiện, người sử dụng cần truy cập vào menu và tinh chỉnh lại các thông số kết nối đa kênh của đầu đĩa.

Còn nếu như đầu đĩa không có cổng xuất đa kênh, giải pháp tốt nhất là bạn phải bổ sung thêm thiết bị hỗ trợ Dolby Digital và DTS Audio. Tin tốt là giá của những thiết bị đó hiện nay đang giảm.

Thứ Tư, 03/02/2010 09:39
31 👨 455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp