Truy cập vào website này bạn sẽ hoảng sợ với điều mà AI đã có thể làm được

Ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đã phát triển tới mức vượt xa cả trí tưởng tượng của bạn. Thậm chí AI đã có thể tự học hỏi và tái tạo hình ảnh thực dựa trên dữ liệu sát với con người, cho dù đối tượng đó không hề tồn tại. Nếu còn nghi ngờ về khả năng này của AI thì bạn có thể ghé thăm trang web này.

https://thispersondoesnotexist.com/

Webiste không có gì ngoài một khuôn mặt của ai đó, và nếu bạn refresh website thì một khuôn mặt khác sẽ thay thế. Chẳng có gì đặc biệt nếu không muốn nói là nhàm chán phải không?

Nhưng sự thật là tất cả những người đó không hề tồn tại trong số hơn 7 tỷ con người đang sinh sống trên Trái Đất. Những khuôn mặt đó đều là sản phẩm do AI tạo ra. Liệu điều này có khiến bạn kinh ngạc?

Khuôn mặt con người do AI tạo raKhuôn mặt con người do AI tạo ra 2Khuôn mặt con người do AI tạo ra 3

Khuôn mặt con người do AI tạo ra 4Khuôn mặt con người do AI tạo ra 5Khuôn mặt con người do AI tạo ra 6

Khuôn mặt con người do AI tạo ra 7Khuôn mặt con người do AI tạo ra 8Khuôn mặt con người do AI tạo ra 9

Dựa trên những gì mà hệ thống nhận biết, học hỏi dần theo thời gian, AI đã nghĩ và “vẽ” ra khuôn mặt con người với đầy đủ các nét mặt, đường da, nếp nhăn và các bộ phận khác. Thậm chí, chúng còn có thể “bịa” ra khuôn mặt con người mà chẳng cần tới mẫu nào cả.

Với khả năng này của AI, có lẽ chúng ta cần phải cẩn thận hơn khi nói chuyện hoặc tương tác với một người lạ bởi ngày nay mọi thứ trên Internet không còn đơn giản như trước nữa.

Thứ Hai, 04/03/2019 08:12
52 👨 2.259
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)