Điểm danh thời công nghệ 4.0, đại học Trung Quốc dùng AI tìm sinh viên trốn học

Một trường đại học tại Hàng Châu, Trung Quốc đã triển khai hệ thống mới dựa vào AI có thể giúp giáo viên biết được sinh viên có đi học đầy đủ hay không. Cụ thể, hệ thống này cho phép sinh viên đăng nhập bằng mã xác minh gửi qua điện thoại và tự động gửi cảnh báo đến những sinh viên không đến lớp đúng giờ kèm theo những rủi ro khi trốn học.

Thông báo hệ thống gửi tới sinh viên không đi học có nội dung: “Xin chào, tôi là AI, trợ lý giọng nói thông minh từ Đại học Hangzhou Dianzi. Tôi nhận thấy hôm nay bạn đã không đến lớp”.

Mọi phản hồi từ sinh viên sẽ được hệ thống ghi âm và lưu lại, chúng sẽ được sử dụng trong cuộc họp với sinh viên.

Hiện nay ứng dụng trí tuệ nhân tạo đang được áp dụng vào mọi mặt trong đời sống của Trung Quốc
Hiện nay ứng dụng trí tuệ nhân tạo đang được áp dụng vào mọi mặt trong đời sống của Trung Quốc. Ảnh: AP.

Phó Giám đốc phụ trách văn phòng sinh viên, ông Hu Haibin cho biết hệ thống thông minh này đã được áp dụng với khoảng hơn nửa lớp học. Hệ thống giúp giáo viên rút ngắn thời gian điểm danh từ 7 đến 8 phút xuống chỉ còn 15 giây. Chỉ sau 2 tuần kể từ khi triển khai ứng dụng, tỉ lệ sinh viên đi học đã tăng 7%.

Theo ông Hu, việc áp dụng hệ thống thông minh không chỉ giúp theo dõi sinh viên nghỉ học mà còn giúp tìm ra nguyên nhân sâu xa của sự việc và xây dựng cơ sở dữ liệu. Nhân viên trong trường sẽ gặp gỡ sinh viên nghỉ học để tìm hiểu nguyên nhân.

Hiện tại, Trung Quốc đang cố gắng phấn đấu đạt mục tiêu trở thành cường quốc AI toàn cầu vào năm 2030 và tạo ra ngành AI nội địa trị giá 1.000 tỷ nhân dân tệ. Các ứng dụng AI được áp dụng trong mọi mặt của cuộc sống từ các ứng dụng lớn như xe tự lái, đào tạo robot đọc hồ sơ y tế, phát hiện ung thư cho đến phát hiện người đi sai luật giao thông, tiết kiệm giấy vệ sinh…

Chủ Nhật, 24/03/2019 18:43
54 👨 595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)