Tròn mắt xem người Trung Quốc di chuyển bến xe buýt 30.000 tấn để nhường đường cho tuyến tàu mới

Vào hồi đầu tháng, các kỹ sư tại thành phố Hạ Môn của Phúc Kiến, Trung Quốc đã dịch chuyển thành công toàn bộ tòa nhà ga chính của Trạm xe buýt đường dài Houxi với khoảng cách 288 mét và xoay 90 độ để nhường chỗ cho một tuyến tàu cao tốc mới.

Nhà ga chính có năm tầng, gồm ba tầng trên mặt đất và hai tầng ngầm, có diện tích xây dựng 22.800 mét vuông và tổng trọng lượng hơn 30.000 tấn, tương đương với gần 200 chiếc máy bay Boeing.

Nhưng các kỹ sư Trung Quốc đã dịch chuyển thành công trạm xe buýt khổng lồ này đồng thời xoay một 90 độ mà vẫn đảm bảo toàn bộ tòa nhà còn nguyên vẹn, thậm chí không ảnh hưởng tới bất kỳ một ô kính nào trong trạm.

Dịch chuyển cả tòa nhà

Các kỹ sư trong nhóm dự án đã áp dụng công nghệ dịch chuyển kéo đẩy kiểu đi bộ xen kẽ để đảm bảo sự ổn định khi di chuyển. Đây là dự án đầu tiên ứng dụng công nghệ này trong kỹ thuật dịch chuyển các công trình đồ sộ tại Trung Quốc.

Tổ chức Guinness World Records đã công nhận dự án dịch chuyển của trạm chính của trạm xe buýt đường dài Houxi ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, với khoảng cách dịch chuyển là 288,24 mét là vòng cung tịnh tiến dài nhất của cách công trình kiến trúc đồ sộ.

Bên dưới nhà ga chính, các kỹ sư Trung Quốc sử dụng hơn 500 giắc cắm có thể dịch chiều dài của một pít-tông. Các giắc cắm này được chia thành hai nhóm, A và B. Trạm xe buýt được hỗ trợ dịch chuyển bằng cách xoay và khung được di chuyển trên đường ray đã đặt.

Thứ Tư, 25/09/2019 09:34
4,73 👨 11.549
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ