Trung Quốc cấm ChatGPT vì lo ngại truyền bá thông tin sai lệch

Chính phủ Trung Quốc cấm tất cả công ty công nghệ trong nước cung cấp ChatGPT hoặc dịch vụ liên quan thông qua nền tảng của họ vì lo ngại chabot này có thể hỗ trợ Mỹ trong việc truyền bá thông tin sai lệch vì lợi ích địa chính trị.

Trung Quốc cấm ChatGPT

Ngoài việc cấm ChatGPT, Trung Quốc cũng yêu cầu các công ty trong nước phải báo cáo và xin phép cơ quan quản lý nếu muốn ra mắt chatbot hoặc dịch vụ trí tuệ nhân tạo có liên quan.

Sau khi quy định mới được công bố, để tránh nguy cơ mắc lỗi Tencent đã cấm các bên cung cấp ChatGPT và dịch vụ liên quan, bao gồm cả dịch vụ có chút tương đồng với chatbot nổi tiếng tại Trung Quốc

Trong thời gian qua, ChatGPT dù không xuất hiện chính thức nhưng cũng đã trở thành cơn sốt, thu hút được rất nhiều người dùng tại Trung Quốc. Để truy cập dịch vụ qua nền tảng web nhiều người đã sử dụng VPN (mạng riêng ảo). Để phục vụ nhu cầu của người dùng, một số nhà phát triển tại đây cũng ra mắt ứng dụng kết nối để sử dụng API từ ChatGPT.

Các tập đoàn lớn tại Trung Quốc như Alibaba và Baidu cũng đang phát triển các ứng dụng tương tự ChatGPT và họ được cho là đã đảm bảo với chính phủ rằng ứng dụng của họ sẽ không liên quan ChatGPT.

ChatGPT là chatbot được OpenAI của Mỹ phát triển từ mô hình GPT-3.5, có thể trò chuyện với người thật. Ứng dụng ra mắt vào tháng 11/2022 và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người trên toàn thế giới. Chỉ sau một tháng ra mắt, ứng dụng đã cán mốc 100 triệu người dùng tính đến 31/1.

Thứ Năm, 23/02/2023 08:53
31 👨 203
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ