Trùm mafia bị bắt vì bức ảnh của Google sau 20 năm lẩn trốn

Gioacchino Gammino, 61 tuổi, trùm mafia khét tiếng Italy đã vượt ngục vào năm 2002. Hắn ta là kẻ giết người và là một trong những tội phạm xã hội đen bị truy nã gắt gao nhất Italy trong suốt 20 năm qua. Mới đây, hắn ta đã bị bắt tại Galapagar, một thị trấn gần thủ đô Madrid, Tây Ban Nha vì một bức ảnh trên Google Street View.

Sau vượt ngục, Gammino đã tới Galapagar và đổi tên thành Manuel. Sau đó, hắn kết hôn, làm đầu bếp và sở hữu một cửa hàng rau quả tại đây trong nhiều năm.

Gioacchino Gammino (phải) đứng trước cửa hàng rau củ của mình. Ảnh: Google Maps.
Gioacchino Gammino (phải) đứng trước cửa hàng rau củ của mình. Ảnh: Google Maps.

Trước đó, cảnh sát mới xác định được Gammino đang ở Tây Ban Nha nhưng chưa biết địa điểm chính xác. Nhưng nhờ Google Street View mà Gammino đã bị lộ.

Cụ thể, cảnh sát đã thấy một người rất giống với Gammino trong bức ảnh 2 người đàn ông đang trò chuyện bên ngoài một cửa hàng rau quả được chụp bởi Google. Sau khi xác nhận được danh tính của người đàn ông khả nghi, cảnh sát đã tìm thấy một bức ảnh của ông ta đang mặc trang phục đầu bếp trên trang Facebook của một nhà hàng có tên là La Cocina de Manu (Bếp của Manu). Nhờ đó, cảnh sát đã chứng minh được người đàn ông đó chính là Gammino.

Khi bị bắt, Gammino không khỏi kinh ngạc và đã thắc mắc với cảnh sát rằng: “Làm thế nào mà các anh tìm được tôi khi mà tôi còn không gọi điện về nhà trong suốt 10 năm qua!”

Gammino là thành viên của một gia tộc mafia ở Agrigento, Sicily (hòn đảo được mệnh danh là “thánh địa mafia” của Italy).

Đây không phải lần đầu tiên cảnh sát bắt được một tội phạm mafia nhờ sự trợ giúp của các trang web. Trước đó, vào tháng 3/2021, một mafia sau khi xuất hiện trong video nấu ăn trên YouTube cũng đã bị bắt ở Caribbean.

Chủ Nhật, 16/01/2022 07:58
3,25 👨 1.737
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ