Các trình duyệt nhân Chromium không còn cho phép người dùng xóa công cụ tìm kiếm mặc định

Hầu hết các trình duyệt web thường đi kèm với một hoặc nhiều công cụ tìm kiếm mặc định và Microsoft Edge hay Google Chrome cũng không ngoại lệ. Các trình duyệt nhân Chromium khác cũng tương tự như vậy.

Trước đây, người dùng có khả năng loại bỏ hoặc xóa công cụ tìm kiếm mặc định khỏi cài đặt của trình duyệt nếu không thích hoặc vì một lý do nào đó.

Tuy nhiên, bản cập nhật Chromium 97 gần đây đã có một thay đổi khá quan trọng. Giờ đây, trong cài đặt công cụ tìm kiếm mặc định tùy chọn "Xóa - Delete" đã bị loại bỏ. Dưới đây là hình ảnh so sánh trước sau trên Microsoft Edge cho thấy tùy chọn Xóa đã bị loại bỏ trên Microsoft Edge 97, chỉ còn lại hai tùy chọn "Đặt làm mặc định - Make default" và "Chỉnh sửa - Edit".

Microsoft Edge trước phiên bản 97
Microsoft Edge trước phiên bản 97
Microsoft Edge 97
Microsoft Edge 97

Thế nhưng theo các nhà phát triển Chromium, việc loại bỏ nút Xóa có lợi hơn cho người dùng cuối.

"Trước đây, bạn có thể xóa công cụ tìm kiếm được điền sẵn (ví dụ: Google, Bing, Baidu) trong hai lần nhấp chuột. Như vậy, nếu vô tình xóa đi bạn sẽ rất khó thêm lại. Cho dù bạn đủ hiểu biết để sử dụng hộp thoại "Thêm - Add" để tạo lại các mục được lập sẵn thì bạn cũng không thể cài đặt gợi ý, trang tab mới hoặc các URL chuyên biệt khác", nhà phát triển jdonnelly chia sẻ. "Việc xóa (công cụ tìm kiếm mặc định) nên khó hơn hoặc không thể xóa. Tôi rất thích lựa chọn thứ hai".

Mặc dù được thực hiện với mục đích tốt nhưng cũng không ít người dùng phàn nàn về thay đổi này của trình duyệt nhân Chromium. Ví dụ, người dùng Filipa Nunes phản ánh rằng trình duyệt Chrome luôn chuyển công cụ tìm kiếm mặc định sang Yahoo ngay cả khi họ cố gắng cài đặt thành thứ khác. Nhiều người khác cũng phản ánh những vấn đề tương tự.

Nhiều khả năng tùy chọn Xóa trong cài đặt công cụ tìm kiếm mặc định sẽ quay trở lại trên Chromium 98 hoặc 99 nếu như các nhà phát triển chưa nghĩ ra giải pháp nào tốt hơn.

Thứ Ba, 18/01/2022 09:22
3,52 👨 703
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ