Toshiba phải nộp 87 triệu USD vì gian lận giá LCD

Trong đó 70 triệu USD được dành để bồi thường cho người tiêu dùng và 17 triệu USD còn lại dành cho các nhà sản xuất màn hình bị Toshiba gây thiệt hại.

Toshiba phải nộp 87 triệu USD vì gian lận giá LCD
Toshiba được tòa án tại Mỹ phán quyết đã gian lận trong về giá bán LCD gây thiệt hại về kinh tế.

Phán quyết vừa mới được đưa ra ngày 3/7 của tòa án Bắc California (Mỹ) đã cho biết, tập đoàn điện tử của Nhật đã vi phạm luật chống độc quyền và gian lận giá bán LCD, buộc phải nộp phạt khoản bồi thường lên tới 87 triệu USD cho. Trong đó, Toshiba sẽ phải trả 70 triệu USD bồi thường cho những người tiêu dùng đã mua sản phẩm cuối cùng và 17 triệu USD cho các nhà sản xuất đã sử dụng panel màn hình của hãng.

Tuy nhiên, ngay lập tức Toshiba đã phản hồi bằng một thông cáo báo chí cho biết hãng không vi phạm như những cáo buộc trên của tòa và hy vọng sẽ không phải nộp khoản bồi thường 87 triệu USD.

Toshiba cùng với hàng loạt nhà sản xuất khác tới từ Hàn Quốc và Đài Loan đã vướng vào một vụ kiện cho rằng các hãng đã gian lận và làm giá mặt hàng LCD để thu về lợi nhuận cao, nhưng gây thiệt hại với người tiêu dùng và các đối tác sản xuất. Trong đó riêng nhà sản xuất tới từ Đài Loan AUO phải nhận án phạt kỷ lục lên tới 1 tỷ USD. Theo Reuters, các cơ quan luật của Mỹ cho rằng AUO là "đầu sỏ" khi đã đứng ra tổ chức hơn 60 cuộc gặp bi mật tại các khách sạn đắt tiền để thông đồng về giá bán màn hình LCD, gây thiệt hại cho kinh tế Mỹ hàng tỷ USD.

Thứ Tư, 04/07/2012 11:50
31 👨 97
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp