Sự thật là Cambridge Analytica đã thu thập dữ liệu hơn 87 triệu người dùng Facebook chứ không phải 50 triệu

Theo CTO của Facebook là Mike Schroepfer, công ty dữ liệu Cambridge Analytica có lẽ đã thu thập dữ liệu trái phép của hơn 87 triệu người dùng Facebook, lớn hơn rất nhiều so với con số mà công ty này đã công bố trước đó là gần 50 triệu người.

Facebook cho biết, vào ngày 9/4 tới hãng sẽ bắt đầu cảnh báo những người dùng về việc liệu dữ liệu của họ có bị thu thập hay không, bao gồm cả có nằm trong số đã bị thu thập bởi Cambridge Analytica không. Một đường link sẽ xuất hiện ở trên cùng mỗi trang News Feed của người dùng để giúp họ biết ứng dụng bên thứ 3 nào đang nắm giữ dữ liệu của họ.

CEO Facebook Mark Zuckerberg

Sau khi bị chìm trong bão lửa từ vụ bê bối rò rỉ dữ liệu của người dùng, Facebook đã nhanh chóng thay đổi nhiều chính sách dữ liệu nhằm xoa dịu người dùng và các nhà đầu tư. Một trong những thay đổi đó là việc soạn lại các điều khoản dịch vụ (terms of service - ToS) và chặn truy cập đến một số loại dữ liệu mà các nhà phát triển bên thứ ba trước đó có thể thu thập được.

Trong tuần tới, CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng sẽ điều trần trước Quốc hội Mỹ về những liên quan các hành động về quyền riêng tư dữ liệu của hãng.

Xem thêm:

Thứ Năm, 05/04/2018 14:56
51 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ