Facebook lại dính lỗi nghiêm trọng, khiến ảnh cá nhân của 6,8 triệu người dùng bị chia sẻ cho 1.500 ứng dụng

Hôm qua (ngày 14/12/2018) Facebook đã thông báo về một lỗ hổng phần mềm tồn tại trên mạng xã hội này cho phép các ứng dụng bên thứ 3 có thể tiếp cận ảnh cá nhân của người dùng.

Hiện tại, có nhiều ứng dụng yêu cầu người dùng phải đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập qua Facebook để truy cập. Điều này có nghĩa là, nếu đồng ý người dùng đã cho phép ứng dụng đó truy cập vào hình ảnh công khai của mình.

Nhưng với lỗ hệ thống mới trên Facebook, các ứng dụng này có thể truy cập cả những ảnh mà người dùng để ở chế độ riêng tư, ảnh đã đăng nhưng không chia sẻ với bạn bè, thậm chí là cả những ảnh đã đăng trên Stories.

Có rất nhiều ứng dụng từ nhà phát triển khác nhau liên kết với Facebook
Có rất nhiều ứng dụng từ nhà phát triển khác nhau liên kết với Facebook. (Ảnh: Bugthinking).

Theo thông tin từ Facebook, có ít nhất 6,8 triệu người dùng chịu ảnh hưởng bởi lỗ hổng mới này, 1500 ứng dụng từ 876 nhà phát triển khác nhau đã truy cập vào hình ảnh riêng tư của họ.

Lỗi này tồn tại trên hệ thống của Facebook từ ngày 13/9 đến 25/9/2018. Nghĩa là cách đây hơn 3 tháng, Facebook đã phát hiện và vá lỗi này nhưng không hề đưa ra bất kỳ thông báo tức thời nào.

Có vẻ như Facebook không thể giữ thông tin một cách riêng tư cho người dùng?
Có vẻ như Facebook không thể giữ thông tin một cách riêng tư cho người dùng?. (Ảnh: Indian Express).

Khi thông báo công khai về lỗi này vào ngày 14/12, Facebook đã gửi lời xin lỗi "vì đã để điều này xảy ra" và cho biết sẽ làm việc với các nhà phát triển để xóa ảnh của những người dùng bị ảnh hưởng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 17/12/2018 08:19
4,73 👨 195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ