Tổng kết những nội dung mà Samsung đã công bố tại sự kiện Galaxy Unpacked 2019

Sự kiện Galaxy Unpacked 2019 được rất nhiều Samfan nói riêng và người yêu công nghệ trên toàn thế giới nói chung chờ đợi đã kết thúc vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, và bây giờ là khoảng thời gian không thể tuyệt vời hơn để tổng hợp lại xem nhà sản xuất Hàn Quốc đã giới thiệu những quân bài chiến lược nào cho năm 2019 của mình thông qua sự kiện trên.

Tuy rằng Samsung đã có truyền thống ra mắt các sản phẩm mới tại sự kiện Unpacked hàng năm của mình, thế nhưng “phiên bản” năm 2019 này lại có một chút đặc biệt. Nó không chỉ đánh dấu chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của thương hiệu Samsung Galaxy, mà còn là sự kiện “ăn mừng” chiến thắng của Samsung với hơn 2 tỷ chiếc điện thoại thông minh Galaxy đã được nhà sản xuất này bán ra trong suốt một thập kỷ qua.

Tuy nhiên, quan trọng hơn, Samsung đã nhân dịp này để chính thức ra mắt một nhân tố hoàn toàn mới, có thể khuấy động thị trường smartphone. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Điện thoại màn hình gập Galaxy Fold

Galaxy Fold đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của một mẫu điện thoại thông minh màn hình gập theo tiêu chuẩn thương mại, có thể dễ dàng chuyển đổi giữa hình thức smartphone và table, cho khả năng sử dụng vô cùng linh hoạt. Phiên bản LTE có giá khởi điểm 1.980 USD, trong khi đó phiên bản 5G có lẽ sẽ có giá bán cao hơn.

Không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại độc đáo, Galaxy Fold cũng là sản phẩm mà thông qua đó, Samsung muốn tuyên bố với cả thế giới rằng họ vẫn là kẻ đi đầu về đổi mới và sáng tạo trong ngành công nghiệp di động, là một nhà sản xuất có thực lực, dám nghĩ, dám làm.

Dòng sản phẩm Samsung Galaxy S10

Đúng như dự đoán từ giới quan sát, Samsung đã chính thức giới thiệu loạt sản phẩm điện thoại thông minh chiến lược cho nửa đầu năm 2019 của mình là Galaxy S10 tại sự kiện Galaxy Unpacked 2019. Dòng sản phẩm này được cấu thành từ 3 phiên bản, bao gồm: Galaxy S10, Galaxy S10+ với màn hình lớn, và biến thể cuối cùng cấp thấp hơn (màn hình nhỏ hơn) được gọi là Galaxy S10e.

Trong đó, 3 mẫu điện thoại này cũng được trang bị một loạt các tinh chỉnh mới dựa trên tính năng và thẩm mỹ so với những phiên bản tiền nhiệm, bao gồm cụm camera 3 cảm biến ở mặt sau, tối giản hơn nữa viền benzel, màn hình lỗ, sạc không dây tương thích ngược và vân tay siêu âm dưới màn hình… Galaxy S10e sẽ có giá bán khởi điểm là 750 USD, trong khi Galaxy S10 có giá 900 USD và S10+ sẽ đến tay người dùng khi họ chịu bỏ ra 999 USD. Tất cả đều có thể được đặt hàng trước ngay từ ngày hôm nay.

Điều đáng chú ý là Samsung thực sự đã "ém hàng" một biến thể thứ tư của S10. Đúng như tên gọi của nó, Samsung Galaxy S10 5G hứa hẹn sẽ có thể hỗ trợ cho các mạng di động 5G thế hệ tiếp theo. Thiết bị này sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ thông qua Verizon Wireless, trước khi được tung ra cho các nhà mạng khác ở Hoa Kỳ. Châu Âu và các khu vực khác trên thế giới vào cuối năm nay.

Trong các tin tức liên quan, Samsung cũng tiết lộ sự hợp tác giữa công ty này với nhà sản xuất và phát hành trò chơi di động nổi tiếng Unity để đảm bảo các trò chơi có thể vận hành trơn tru hơn trên các thiết bị Galaxy S10, hay nói cách khác là giúp nâng cao trải nghiệm chơi game trên chiếc smartphone này.

Galaxy Watch Active & Galaxy Fit

Tất nhiên là thông tin và hình ảnh về những sản phẩm đeo thông minh này cũng đã bị rò rỉ trước đó, nhưng bây giờ chúng ta sẽ có thêm một chút thông tin đáng giá hơn về hai model Galaxy Watch Active và Galaxy Fit này.

Galaxy Watch Active là phiên bản tối giản hơn của mẫu Samsung Watch hiện tại, đồng thời đã được tích hợp thêm một số tính năng mới khá hữu ích như khả năng theo dõi huyết áp. Lần này, chiếc đồng hồ hàng đầu của Samsung sẽ hướng tới thiết kế hiện đại hơn, không có viền bezel và khá thời trang. Cùng với mức giá khởi điểm 200 USD, có thể nói Galaxy Watch Active là một lựa chọn rất đáng cân nhắc cho những người không quá dư giả về mặt tài chính, so với Galaxy Watch hiện đang được bán với giá 330 USD. Galaxy Watch Active sẽ chính thức được mở bán từ ngày 8 tháng 3 năm 2019, và bạn cũng có thể đặt hàng trước ngay từ bây giờ.

Ngoài ra, Samsung cũng đã cho ra mắt Galaxy Fit, một thiết bị theo dõi sức khỏe gần giống như Fitbit, được thiết kế để thay thế cho dòng Gear Fit 2 trước đó. Sản phẩm này sẽ có giá 99 đô la, và chính thức lên kệ vào ngày 31 tháng 5 năm nay.

Tai nghe true wireless Galaxy Buds

Samsung đã chính thức cho ra mắt sản phẩm tai nghe không dây hoàn toàn thứ ba của mình tại sự kiện Galaxy Unpacked 2019, với nhiều cải tiến và tính năng mới rất đáng giá. Galaxy Buds là mẫu tai nghe không dây hoàn toàn (true wireless) có thể giao tiếp với trợ lý kỹ thuật số Bixby của Samsung, ngoài ra nó cũng được trang bị tính năng sạc không dây tương thích ngược, có thể sạc được ở ngay mặt sau của Galaxy S10, đây là một trong những tính năng đã được đánh giá rất cao.

Galaxy Buds sẽ có sẵn với 3 tùy chọn màu sắc (đen, trắng, vàng) và đến tay người dùng từ ngày 8 tháng 3 năm 2019, với giá 129 đô la. Ngoài ra, nếu bạn đăng kí đặt hàng trước Galaxy S10, bạn cũng sẽ được tặng kèm Galaxy Buds.

Trợ lý ảo Bixby

Trợ lý ảo thông minh Bixby của Samsung tính đến nay mới chỉ được 2 tuổi, nhưng nó đã thực sự chiếm được sự tin tưởng của cộng đồng theo cách tương tự như Amazon Alexa, Google Assistant, hay Apple Siri đã từng làm. Tại Galaxy Unpacked 2019 lần này, nhà sản xuất Hàn Quốc đã có mặt để nhắc nhở mọi người rằng, Bixby đang tồn tại, phát mạnh mẽ và sẽ còn trở nên hữu dụng hơn nữa.

Ngoài các tính năng hỗ trợ được trang bị trong Galaxy Buds mới, Samsung còn tiết lộ rằng loa thông minh Galaxy Home (có trang bị Bixby) - được công bố lần đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái - cũng sẽ được bán ra vào tháng 4.

Bên cạnh đó, Samsung cũng muốn cải thiện hơn nữa tính hữu dụng của Bixby, thông qua một tính năng thông minh bổ sung có tên Routines. Đây là một tính năng mới, được hỗ trợ bởi AI để học và ghi nhớ thói quen của người dùng, qua đó có thể dự đoán và tự động phục vụ nhu cầu hằng ngày của người dùng theo cách linh hoạt và thông minh hơn. Các tính năng thông minh điển hình của Bixby Routines có thể kể đến như tự động tắt tiếng, bật chế độ ban đêm, và tắt dữ liệu di động trên điện thoại Samsung của bạn vào buổi tối, hay tự động bật lệnh đàm thoại rảnh tay và phát nhạc theo chủ đề yêu thích khi bạn ngồi trong xe hơi… Đây đều là những tiện ích nhỏ nhưng lại vô cùng thông minh và đem lại sự tích cực trong trải nghiệm người dùng.

Trước đó, Bixby mới chỉ hỗ trợ tiếng Hàn, tiếng Anh Mỹ và tiếng Trung Quốc, nhưng bây giờ nó cũng sẽ chính thức hỗ trợ tiếng Anh Anh, tiếng Đức, tiếng Ý và tiếng Tây Ban Nha.

Trên đây là tất cả các nội dung quan trọng mà Samsung đã công bố tại sự kiện Galaxy Unpacked 2019. Với những sự cố gắng như vậy, hy vọng 2019 sẽ tiếp tục là một năm khởi sắc với nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới này!

Thứ Ba, 05/03/2019 08:41
3,73 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ