Samsung ra mắt Galaxy Fold, smartphone màn hình gập 7.3inch, RAM 12GB

Tại sự kiện diễn ra ở San Francisco, Mỹ, Samsung đã giới thiệu Galaxy Fold, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng. Với Samsung, Galaxy Fold không chỉ đơn thuần là một mẫu smartphone đời mới mà còn là một sản phẩm mang tính cách mạng.

Thiết kế và tính năng

Galaxy Fold được trang bị màn hình Infinity Flex kích thước lên tới 7.3inch, công nghệ màn hình dẻo có thể gập làm đôi được. Điều này giúp Galaxy Fold có thể chuyển đổi kích thước của một máy tính bảng thành điện thoại thông thường, khi gập lại máy không quá dày so với sự tưởng tượng trước đó của giới công nghệ.

Galaxy Fold

Khi màn hình chính được gập lại, máy sẽ sử dụng màn hình thứ hai có kích thước 4,6 inch và độ phân giải 840x1.960 pixel nằm ở mặt ngoài.

Màn hình khi ở chế độ điện thoạiMàn hình khi ở chế độ máy tính bảng
Màn hình khi ở chế độ điện thoại và máy tính bảng.

Màn hình dẻo trên Galaxy Fold cũng được Samsung trang bị một số tính năng riêng nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nổi bật nhất là khi đang ở chế độ máy tính bảng, Fold cho phép người dùng có thể cùng lúc thực hiện 3 ứng dụng trong 3 ổ cửa sổ khác nhau.

Trải nghiệm Google Maps trên màn hình 7.3 inchTrải nghiệm xem video trên màn hình 7.3 inch
Trải nghiệm Google Maps và xem video trên màn hình 7.3 inch, lớn hơn và thoải mái hơn hẳn.

Sử dụng cùng lúc hai ứng dụng Sử dụng cùng ba hai ứng dụng
Sử dụng cùng lúc hai hoặc thậm chí ba ứng dụng trên cùng một màn hình.

Samsung đã làm việc với các nhà phát triển để tối ưu hóa hệ điều hành và các ứng dụng Android giúp cho việc chuyển đổi nội dung trên Galaxy Fold được liền mạch mà không hề gặp vấn đề về tương thích.

Cấu hình

Galaxy Fold được trang bị màn hình OLED có kích thước 4.6 inch khi ở chế độ điện thoại và tăng lên tới 7.3 inch khi ở chế độ máy tính bảng. Máy có RAM 12GB, bộ nhớ trong 512 GB (chuẩn UFS 3.0) và được trang bị tới hai viên pin với tổng dung lượng 4.380mAh. Hệ thống camera sau của máy gồm 3 ống kính (góc rộng, siêu rộng và tele) được đặt tại cạnh phải của màn hình thứ hai.

Cấu hình của Galaxy Fold

Ở chế độ máy tính bảng, máy có cụm camera selfie kép góc rộng còn ở chế độ điện thoại thì chỉ có một camera. Cổng USB Type-C của máy nằm ở vị trí giữa của màn hình bên phải.

Galaxy Fold sẽ bắt đầu lên kệ từ ngày 26/4, bản 4G có giá khởi điểm từ 1980 USD (khoảng 46 triệu đồng). Người dùng có thể lựa chọn phiên bản 5G và tất nhiên giá sẽ cao hơn.

Thứ Hai, 04/03/2019 15:12
53 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ