Tốc độ cảm biến vân tay dưới màn hình trên Vivo X20 Plus UD và Face ID của iPhone X, cái nào sẽ nhanh hơn?

Khi iPhone X của Apple ra mắt đã gấy ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng nhờ công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID. Đây là công nghệ nhận diện khuôn mặt đầu tiên xuất hiện trên smartphone thương hiệu hàng đầu.

Gần đây, hãng Vivo cũng đã giới thiệu với công chúng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình được trang bị trên chiếc X20 Plus UD của hãng. Với công nghệ mới này, khi đầu ngón tay người dùng chạm lên bề mặt màn hình, cảm biến sẽ phát ra các tia sáng đọc dấu vân tay, sau đó chuyển thông tin về bộ cảm biến quang học.

Vivo X20 Plus UD và Apple iPhone X

Vậy giữa công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình của Vivo và nhận dạng khuôn mặt Face ID của Apple, giải pháp bảo mật nào tiện lợi nhất? Tốc độ của cái nào nhanh hơn?

Bức ảnh so sánh giữa 2 thiết bị Vivo X20 Plus UD và Apple iPhone X dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời cho các bạn.

Bức ảnh so sánh giữa 2 thiết bị Vivo X20 Plus UD và Apple iPhone X

X20 Plus UD với công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, chỉ cần một cái chạm lên màn hình tại vị trí vàng của phím home vật lý truyền thống là có thể mở khóa, rất tiện lợi.

Trong khi đó, iPhone X với công nhệ nhận dạng khuôn mặt Face ID, người dùng sẽ phải mất nhiều thao tác hơn như đánh thức màn hình và vuốt lên để mở khóa.

Rõ ràng, công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình vượt trội hơn so với nhận dạng khuôn mặt Face ID về mức độ tiện lợi.

Còn về tốc độ, cả hai công nghệ đều “ngang cơ” nhau. Nhưng nếu xét về mặt xác thực thanh toán, cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ thuận tiện hơn so với nhận dạng khuôn mặt.

Tất cả những điều này đều cho thấy, xu hướng chung cho smartphone Android màn hình tràn viền sẽ là công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2018 14:08
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ