Không phải Apple hay Samsung, chiếc điện thoại đầu tiên dùng cảm biến dưới màn hình gọi tên Vivo

Sau cả năm trời đoán già đoán non về việc Apple hay Samsung sẽ là người đầu tiên tích hợp công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình trên những chiếc điện thoại phân khúc cao cấp của họ, thì thực tế, vị trí người đầu tiên này lại thuộc về hãng sản xuất điện thoại của Trung Quốc - Vivo.

Tại sự kiện công nghệ CES 2018, họ giới thiệu chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng công nghệ này.

Cũng giống như cảm biến vân tay bình thường, bạn thiết lập vân tay và dùng nó để mở khóa điện thoại hay các yêu cầu xác thực khác như thanh toán chẳng hạn. Điểm khác biệt chỉ là bạn đặt tay ngay trên màn hình và nó hơi chậm một chút so với cách truyền thống - cả khi nhận diện viền vân tay và khi mở khóa - chỉ một chút thôi chứ cũng không quá vấn đề.

Giờ đây cảm biến vân tay quá nhanh và chính xác nên công nghệ mới này có hơi chậm một chút là sẽ phát hiện ra ngay và cũng có thể hiểu được.

Vivo sử dụng cảm biến quang học mới của Synaptics, vốn đã được phát triển trong nhiều năm. Công nghệ này hoạt động bằng cách đi qua khoảng cách giữa các pixel trên màn hình OLED (LCD không hoạt động được vì cần có backlight) và quét lớp biểu bì trên ngón tay.

Đây cũng gần giống công nghệ mà Synaptics và Samsung đã hợp tác cùng nhau trên Galaxy S8 nhưng cuối cùng lại không kịp xuất xưởng. Giờ mọi thứ đã khác khi Vivo cho ra chiếc điện thoại chưa được đặt tên này và Synaptics cũng chuẩn bị sản xuất hàng loạt cảm biến Clear ID.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/01/2018 15:26
4,52 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới